Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Thông báo Kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tại Hội nghị Lãnh đạo UBND tỉnh và Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình ngày 16/4/2020

Thứ sáu, 17/04/2020

Thông báo Kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tại Hội nghị Lãnh đạo UBND tỉnh và Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình ngày 16/4/2020

Ngày 16 tháng 4 năm 2020, UBND tỉnh tổ chức hội nghị lãnh đạo UBND tỉnh và Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình đã chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và một số đồng chí Giám đốc các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến thảo luận của các đại biểu dự họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 kết luận:

Trong thời gian qua, đặc biệt thời gian 15 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. UBND tỉnh đánh giá cao các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân đã thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 và 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, công văn số 213/UBND-VP6 ngày 31/3/2020 của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, được nhân dân ủng hộ và đạt kết quả tốt; công tác giám sát, cách ly thực hiện kịp thời, đúng quy định; công tác điều trị các bệnh nhân nhiễm SARS-COV-2 được tập trung cao và có tiến triển tốt. Đến nay đã có 2 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện, còn 9/11 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính, có những bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2, lần 3.

Tuy nhiên, tại một số nơi đã có hiện tượng chủ quan, tụ tập đông người tại nơi công cộng, không đeo khẩu trang khi ra ngoài, mở cửa bán hàng, không đăng ký khai báo tạm trú cho khách nước ngoài, tung tin không đúng về tình hình dịch bệnh … cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tiếp tục tái diễn.

Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng, vì vậy toàn tỉnh tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Cần thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách trong thời gian ngắn để không phải áp dụng biện pháp phong tỏa trong thời gian dài; tiếp tục quán triệt và thực hiện đầy đủ phương châm chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế, ưu tiên bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Tỉnh Ninh Bình được xếp vào nhóm các địa phương có nguy cơ cao mắc dịch bệnh COVID-19, vì vậy các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đã đề ra, đặc biệt là thực hiện hiệu quả các biện pháp cấp bách sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 tại các Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 và 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, công văn số 213/UBND-VP6 ngày 31/3/2020 của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.

Thực hiện cách ly toàn xã hội đến hết ngày 22/4/2020 trên phạm vi toàn tỉnh theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh; phân xưởng, nhà máy sản xuất, công trường phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người nơi công cộng. Toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết mới đến làm việc tại công sở; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức họp, giải quyết công việc trực tuyến, qua mạng internet.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm quy định về nhiệm vụ phòng, chống dịch của cơ quan đơn vị mình.

Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

2. Phát huy vai trò tích cực của Tổ công tác các cấp, nhất là ở cấp xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, thôn xóm; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm vi phạm quy định phòng, chống dịch.

3. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, cách ly toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

4. Yêu cầu các Sở: Lao động, Thương binh và Xã hội, Tài chính, Công Thương; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ, với nguyên tắc: bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, đúng nội dung, đối tượng hỗ trợ, đúng quy trình, đầy đủ thủ tục, tuyệt đối không để lợi dụng, trục lợi chính sách, tham nhũng, tiêu cực xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện đảm bảo tiến độ đề ra, chi trả hỗ trợ ngay trong tháng 4/2020 đối với 3 đối tượng: (i) Người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; (ii) Đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; (iii) Hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Khẩn trương tổng hợp danh sách để tổ chức chi trả sớm, ngay trong tháng 5/2020 đối với các đối tượng còn lại được quy định tại Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ. Kiến nghị, đề xuất với Trung ương những bất cập, những đối tượng yếu thế còn thiếu trong việc thực hiện hỗ trợ.

5. Song song với việc phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng, đảm bảo an sinh xã hội, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tập trung giải quyết khó khăn, vướng mắc để phát triển sản xuất, kinh doanh, không để ùn tắc, nhất là việc giải quyết thủ tục hành chính. Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh theo nhiệm vụ được phân công, trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc giải quyết các công việc theo thẩm quyền và kịp thời báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

6. Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của Sở, ngành, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 158/TB-VPCP ngày 16/4/2020 của Văn phòng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh đối với lĩnh vực, địa phương phụ trách.

UBND tỉnh thông báo để các Sở, ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc và hiệu quả kết luận trên.

 

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469586

Online 11

Hôm nay 338

Hôm qua 0