Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Thường trực HĐND tỉnh tham dự một số phiên họp tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV

Thứ sáu, 26/10/2018

Thường trực HĐND tỉnh tham dự một số phiên họp tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV

Trong khuôn khổ kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, từ ngày 24-27/10, Ban Công tác đại biểu Quốc hội đã mời Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tham dự một số phiên họp của Quốc hội. Tham dự các phiên họp có đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đinh Ngọc Hà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh cùng các vị ĐBQH bên lề kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, Thường trực HĐND tỉnh đã tham dự các phiên họp của Quốc hội: dự phiên lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; tham dự một số phiên thảo luận về tình hình kinh tế- xã hội hàng năm và giữa kỳ.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện để Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung, Thường trực HĐND tỉnh Ninh Bình nói riêng được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cách thức tổ chức, điều hành các phiên họp; cách thức tổ chức các phiên thảo luận, giải trình..., góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp ở địa phương.

Đặc biệt, thông qua việc tham dự một số phiên họp của Quốc hội, Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố rút kinh nghiệm triển khai lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh, thành phố bầu hoặc phê chuẩn, đảm bảo theo quy định của Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân và Nghị quyết số 85/2014/QH13 của Quốc hội.

Đối với tỉnh Ninh Bình, tại kỳ họp thứ 9, HĐND khóa XIV (dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2018), HĐND tỉnh sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu hoặc phê chuẩn theo quy định pháp luật.

Mai Lan

Theo baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
478139

Online 5

Hôm nay 156

Hôm qua 0