Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ bảy, 03/10/2020

Sáng 3/10, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến tới tất cả điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước về quán triệt bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng BCĐ Quốc gia chủ trì hội nghị.

  

 

                                    

                                                                                                  

                                                                                                Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Ninh Bình có đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và một số cơ quan, đơn vị liên quan.

Phát biểu mở đầu hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các Bộ, ngành, địa phương tập trung vào một số nhiệm vụ theo nội dung Công điện 1300 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch COVID-19. Yêu cầu các cấp chính quyền, cơ quan đề cao việc giám sát tại các khu cách ly, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch trong nước. Chú trọng công tác dự báo, nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương, đảm bảo an toàn, chống lây nhiễm chéo…

Tính đến 6h ngày 03/10, trên thế giới có trên 34 triệu người mắc, trên 1 triệu người tử vong. Tại Việt Nam, có tổng cộng 1.095 người mắc COVID-19 và đã chữa khỏi cho 1.020 bệnh nhân, có 35 ca tử vong. Đến ngày 3/10, Việt Nam đã trải qua 31 ngày không ghi nhận ca bệnh ngoài cộng đồng.

Đối với tỉnh Ninh Bình, tính đến ngày 3/10, toàn tỉnh đang cách ly, giám sát 77 trường hợp liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Trong đó, tại cơ sở y tế là 2 trường hợp, tại cơ sở cách ly tập trung là 45 trường hợp và cách ly y tế tại nhà và nơi lưu trú là 30 trường hợp.

Tính từ khi dịch bệnh xuất hiện đến nay, tổng số trường hợp được cách ly và giám sát trên địa bàn tỉnh là 11.213 trường hợp. Trong đó, cách ly tại cơ sở y tế là 497 trường hợp; cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung là 3.156 trường hợp và cách ly y tế tại nhà và nơi lưu trú là 7.560 trường hợp. Ngành Y tế cũng đã lấy tổng số 14.479 mẫu của 8.883 trường hợp liên quan đến dịch bệnh COVID-29. 

Tại hội nghị, đại diện các điểm cầu đã phát biểu chia sẻ kinh nghiệm và những điểm cần lưu ý trong phòng, chống dịch COVI-19 tại địa phương; những vấn đề mấu chốt trong giải quyết dịch COVID-19 tại Đà Nẵng; giải pháp an toàn trong phòng, chống dịch tại TP Hồ Chí Minh... Đồng thời trao đổi các vấn đề còn gặp khó khăn, bất cập liên quan đến công tác phòng, chống dịch trong thời điểm hiện nay.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng, dịch bệnh trên thế giới vẫn đang diễn biến rất phức tạp, số ca bệnh, ca tử vong không ngừng tăng. Tình hình dịch bệnh trong nước tuy đã được kiểm soát, nhưng không được chủ quan, vẫn cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp đề phòng dịch bệnh quay trở lại, đảm bảo an toàn trong phát triển kinh tế, phục vụ Đại hội Đảng các cấp, nhân dân đón Tết Nguyên đán...

Phó Thủ tướng yêu cầu cần tập trung vào 4 nguy cơ có thể lây lan dịch bệnh: Người nhập cảnh trái phép, cần quản lý chặt chẽ, không để lây lan dịch bệnh từ nước ngoài vào; người nhập cảnh hợp pháp, phải quản lý chặt, đảm bảo đủ thời gian cách ly; nguồn lây từ hàng hóa và nguồn bệnh trong cộng đồng, là nguồn lây nguy hiểm nhất, cần được dự phòng, giám sát, theo dõi, quản lý hết sức chặt chẽ.

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ban, ngành, các tỉnh, thành phố, cần thực hiện nghiêm túc các văn bản, kế hoạch, kịch bản chống dịch, sẵn sàng các biện pháp dự phòng, không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát, theo dõi dịch bệnh, chủ động với dịch bệnh, không để dịch bệnh xuất hiện và bùng phát trên diện rộng...

Đối với tỉnh Ninh Bình, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ tỉnh cũng cho rằng, mặc dù tỉnh Ninh Bình cũng đã và đang kiểm soát dịch bệnh khá tốt. Tuy nhiên, các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị không nên chủ quan, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn mới của BCĐ Trung ương, song hành phòng chống dịch với phát triển kinh tế.

Tiếp tục làm tốt công tác phòng bệnh tại cơ sở y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp bệnh nhân mắc bệnh nặng, nằm viện dài ngày, các khoa, phòng điều trị bệnh có nguy cơ cao như thận, tim mạch, lao phổi, tâm thần.... Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh hiệu quả, không để dịch bệnh xuất hiện và lây lan rộng...

Hạnh Chi-Minh Quang http://baoninhbinh.org.vn/

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
592078

Online 20

Hôm nay 556

Hôm qua 0