Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

CÔ GIÁO ĐẠT NHIỀU THÀNH TÍCH TRONG PHONG TRÀO BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI

Thứ tư, 22/02/2023

          Chúng tôi đến thăm Trường THPT Yên Khánh A với tên gọi thân thương Vườn Muỗm vào những ngày đầu thu khi thầy và trò nhà trường đang náo nức đón chào năm học mới. Năm học 2021-2022, Trường THPT Yên Khánh A đã gặt hái được nhiều thắng lợi trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” càng làm cho thầy trò thêm hồ hởi, phấn khởi. Đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi học sinh giỏi đều đạt tốp đầu khối trường không chuyên của tỉnh về kết quả thi học sinh giỏi. Một trong những thầy cô đã góp phần vào thành tích chung đó là cô giáo Trần Ngọc Uyên, giáo viên dạy bộ môn Toán.

         Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Hà Nội II, năm 2003 cô giáo trẻ Trần Ngọc Uyên nhận công tác tại Trường THPT Yên Khánh A khi vừa tròn 23 tuổi. Suốt những năm đứng trên bục giảng với lòng say mê, tình yêu học trò, sự sáng tạo, nhiều năm cô giáo Trần Ngọc Uyên  được Ban Giám hiệu nhà trường phân công bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi (HSG) bộ môn Toán. Cô luôn nhận thức đây là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn mà bản thân phải nỗ lực cố gắng làm sao đến các em học sinh giỏi những phương pháp những cách làm bài tốt nhất. Bước vào nghề với nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô luôn trăn trở làm sao để truyền đạt được những những kiến thức mới mẻ vừa được học trên ghế nhà trường đến các em học sinh. Đặc biệt một ước mơ thường trực, cháy bỏng trở đi trở lại trong ý nghĩ của cô đó là làm sao có thật nhiều em HSG.

         Cô Uyên chia sẻ: “Nhiều người cho rằng Toán là môn khô khan, rất khó học. Để thay đổi suy nghĩ ấy, tôi luôn cố gắng học hỏi đồng nghiệp, tích cực bổ sung kiến thức qua tài liệu, phương tiện thông tin để có bài giảng hay. Thường xuyên cải tiến phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Với HSG, tôi chú trọng tổng quát hóa chương trình, dạy từ kiến thức cơ bản đến nâng cao theo chủ đề, cho các em làm bài tập tổng hợp để đánh giá, rút kinh nghiệm. Tạo môi trường học tập thân thiện giúp học sinh giúp các em học sinh có tâm lí thoải mái, kích thích tư duy sáng tạo. Để đội tuyển HSG đạt được kết quả cao một trong những yếu tố quan trọng đó là: Thầy cô phải là người truyền cảm hứng cho các e để các em có những sáng tạo mới mẻ và thú vị trong quá trình học tập ”.

                                                          Cô giáo Trần Ngọc Uyên trong giờ lên lớp

            Tự hào với nghề cao quý mà mình đã lựa chọn, cô Uyên luôn khắc ghi lời Bác Hồ căn dặn và đề cao sứ mệnh của người thầy giáo: “Có gì vẻ vang hơn là nghề đào tạo những thế hệ sau này tích cực góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản? Người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất…”. Do đó, hàng ngày cô luôn thầm nhắc mình phải nỗ lực tự học, tự bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, luôn đổi mới phương pháp giảng dạy nhất là đối với chuyên đề bồi dưỡng HSG. Đội tuyển học sinh do cô bồi dưỡng luôn đạt thành tích cao. Với sự nỗ lực phấn đấu giành được nhiều thành tích trong giảng dạy, năm 2011 cô được kết nạp đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đến nay với 42 tuổi đời, 11 năm tuổi Đảng, 19 năm tuổi nghề gắn bó với các thế hệ học sinh thân yêu đặc biệt các em học sinh tham gia đội tuyển HSG bộ môn Toán cô đã mang về cho nhà trường nhiều giải thưởng. Biết bao thế hệ học sinh của cô đã trưởng thành đóng góp cho quê hương, đất nước. Đặc biệt năm học 2021- 2022, đội tuyển học sinh giỏi môn Toán có 4/4 học sinh đạt giải cấp tỉnh. Trong đó, hai em Bùi Ngọc Thanh và Bùi Diệu Thúy đạt giải Nhất, hai em Vũ Mạnh Cường và Phạm Thị Hồng Nhung đạt giải Nhì. Trong kì thi học sinh giỏi tổ hợp theo 5 khối truyền thống là khối A, A1, B, D  có 13/13 học sinh đạt giải. Trong đó có 1 giải Nhất, 8 giải Nhì và 4 giải Ba. Em Vũ Mạnh Cường đội tuyển học sinh giỏi Toán trong kì thi tốt nghiệp THPT đạt 29,55 điểm là thủ khoa khối A của tỉnh và xếp thứ Ba toàn quốc. Các em được tuyển thẳng vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

            Nhớ lời Bác Hồ nhắc nhở: “Giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức, tài là văn hóa, chuyên môn, đức là chính trị. Muốn cho học sinh có đức thì giáo viên phải có đức… Cho nên thầy giáo, cô giáo phải gương mẫu, nhất là đối với trẻ con”, bởi vậy cùng với việc trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, trong cuộc sống thường ngày cũng như mỗi giờ lên lớp cô giáo Trần Ngọc Uyên luôn giữ gìn đạo đức mẫu mực của một nhà giáo.

           Được đứng trên bục giảng, truyền đạt kiến thức cho các thế hệ học trò là niềm vui, động lực giúp cô giáo Trần Ngọc Uyên nỗ lực phấn đấu. Nhiều năm liền, cô được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2021- 2022, cô được Ủy ban nhân dân huyện Yên Khánh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình tặng giấy khen; được Ủy ban nhân nhân tỉnh Ninh Bình tặng bằng khen.

           Với tình cảm hết lòng vì học sinh thân yêu, tinh thần học tập và lao động sáng tạo theo gương Bác Hồ vĩ đại, tin tưởng rằng cô giáo Trần Ngọc Uyên sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”, đóng góp nhiều hơn nữa vào bảng vàng thành tích của Trường THPT Yên Khánh A- đơn vị "Biểu tượng vàng nguồn nhân lực Việt Nam",  Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới./.

                                                                                                                                                                                                        Phạm Thị Minh Chính

Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Yên Khánh

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469091

Online 6

Hôm nay 306

Hôm qua 0