Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Ban đoàn kết công giáo huyện Yên Khánh tổ chức Hội nghị biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” trong đồng bào Công giáo, giai đoạn 2015 - 2020.

Thứ sáu, 15/11/2019

        Sáng 15/10, Ban đoàn kết công giáo huyện Yên Khánh tổ chức Hội nghị biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” trong đồng bào Công giáo, giai đoạn 2015 - 2020.

         Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – HUV, PCT UBND huyện; đại diện một số cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện cùng các tập thể cá nhân tiêu biểu đại diện cho hơn 14 nghìn nhân danh sinh sống trên địa bàn huyện.  

         Huyện Yên Khánh hiện có 3.632 hộ đồng bào theo đạo Công giáo, sinh sống tại 10 giáo xứ, 47 giáo họ. Trong những năm qua, đồng bào Công giáo trong huyện luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, yên tâm lao động sản xuất, tích cực vươn lên xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Bà con tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

        5 năm qua, bà con giáo dân chú trọng phát triển kinh tế trang trại, mở các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ, thương mại cho thu nhập cao, góp phần tăng tỷ lệ hộ khá, giàu trong đồng bào Công giáo. Kinh tế phát triển, bà con tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, trong 5 năm qua, các khu dân cư thuộc giáo xứ Tín Thuận, Hào Phú, Tam Châu, Phúc Nhạc đã hiến gần 10.000m2 đất để mở rộng đường nội đồng, bà con giáo dân trong huyện đã đóng góp hàng chục nghìn ngày công lao động và hàng tỷ đồng để xây dựng và cải tạo đường giao thông, đường hoa nông thôn, xây dựng hệ thống thuỷ lợi… Đồng thời tích cực vận động con cháu trong gia đình, dòng họ giữ vững nề nếp gia phong, tránh xa các tệ nạn xã hội, không nghe theo kẻ xấu xúi giục, chia rẽ gây mất đoàn kết giữa các tôn giáo với cấp ủy, chính quyền, MTTQ… 

         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – HUV, PCT UBND huyện ghi nhận những kết quả mà Ban ĐKCG huyện đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Ban ĐKCG huyện tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tuyên truyền trong nhân dân Công giáo thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban ĐKCG TW và tỉnh phát động; đồng thời tham gia phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình văn hóa…

        Tại Hội nghị, 10 tập thể và 7 cá nhân tiêu biểu đã được UBND huyện Yên Khánh trao tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo” giai đoạn 2015 - 2020.

                                                                                                                                                                                                 BBT.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469212

Online 7

Hôm nay 427

Hôm qua 0