Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Yên Khánh năm 2023

Thứ sáu, 11/08/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 11/8, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện năm 2023 tiếp tục với nội dung thực binh tại thôn Thông 1, xã Khánh Cư và tiến hành bế mạc diễn tập.

Về dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có đồng chí Đại tá Hoàng Mạnh Cường, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tổng Đạo diễn diễn tập khu vực phòng thủ; các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn Bộ CHQS tỉnh. Đại biểu huyện có đồng chí Hoàng Văn Thắng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí trong Ban Tổ chức diễn tập, khung diễn tập; các đồng chí  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trưởng Công an, Quân sự các xã, thị trấn.

Sau 2 ngày thực hành diễn tập khẩn trương, nghiêm túc, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện đã hoàn thành chương trình, nội dung theo kế hoạch đề ra và thành công tốt đẹp. Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm chỉ đạo đã ban hành chỉ thị, chỉ đạo UBND huyện xây dựng kế hoạch tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện; thành lập các ban, tiểu ban; xây dựng, ban hành hệ thống văn bản, văn kiện chỉ đạo bảo đảm đúng quy định công tác tham mưu tác chiến và hướng dẫn của trên. Ban Chỉ huy Quân sự huyện tham mưu tổ chức tập huấn, chuẩn bị văn kiện, cơ sở vật chất, vũ khí, trang bị kỹ thuật, phương án, lực lượng ... bảo đảm các nội dung diễn tập sát với các tình huống chiến đấu. Trong quá trình luyện tập vận hành cơ chế và huấn luyện thực binh, các lực lượng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bảo đảm đúng, đủ thành phần theo quy định, tích cực luyện tập và bảo đảm chất lượng tốt, an toàn tuyệt đối về mọi mặt.     

Trong quá trình diễn tập vận hành cơ chế, các bước tiến hành được vận hành nhịp nhàng, đảm bảo nguyên tắc, cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan Quân sự, Công an và các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu và tổ chức thực hiện”; đã thực hiện đúng các giai đoạn chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng. Tất cả đều đã được tiến hành sát thực tế, bảo đảm bí mật, an toàn, khoa học, đúng nguyên tắc. Cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến xã đã nắm vững được yêu cầu, trình tự trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành khi chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng và các trạng thái sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang. Trong từng trạng thái, đã đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp, sát với tình hình nhiệm vụ và thực tế của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo đồng chí Đại tá Hoàng Mạnh Cường, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tổng Đạo diễn diễn tập khu vực phòng thủ đã biểu dương kết quả diễn tập, đồng chí đánh giá: Cuộc diễn tập được các cấp, các ngành và LLVT huyện thực hiện nghiêm túc, là cuộc diễn tập có nhiều điểm mới trong nội dung, sáng tạo trong phương pháp tổ chức thể hiện, tiến hành thực binh đa dạng với nhiều thành phần và lực lượng tham gia. Cuộc diễn tập đã phản ánh sự nghiêm túc và thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền và LLVT huyện trong việc quán triệt và tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. 

       Đồng chí Đại tá Hoàng Mạnh Cường, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại buổi bế mạc

Qua diễn tập đã rút ra nhiều kinh nghiệm có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh; trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hành diễn tập KVPT huyện. Kết quả của cuộc diễn tập sẽ là cơ sở để tiếp tục xây dựng và củng cố, tăng cường các tiềm lực, thế trận trong KVPT huyện, xây dựng LLVT, huy động sức mạnh của toàn dân; đồng thời xây dựng, bổ sung phương án tác chiến, hạ tầng kỹ thuật sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra, góp phần bảo vệ Tổ quốc từ xa, từ sớm. 

Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập khẳng định: Chỉ trong một thời gian ngắn cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và 4 xã: Khánh Hòa, Khánh Phú, Khánh An, Khánh Cư đã chuẩn bị tốt cuộc diễn tập. Trong quá trình diễn tập đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, thực hành diễn tập đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt, đồng thời hoàn thành tốt các nhiệm vụ của địa phương. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cần tiếp tục nghiên cứu vận dụng cho phù hợp với tình hình của từng địa phương, đơn vị; góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

                          Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận tại buổi bế mạc

 

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 12 cá nhân khung diễn tập huyện, tặng 10 Giấy khen cho cá nhân khung diễn tập các xã, Ban CHQS huyện tặng Giấy khen cho 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện năm 2023. 

                         Đồng chí Đại tá Hoàng Mạnh Cường, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

                                  trao khen thưởng của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho các tập và cá nhân có thành tích xuất sắc

                     Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao tặng giấy khen

                                      cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong khung diễn tập huyện

 

 

  Đồng chí Lâm Văn Xuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện  trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong khung diễn tập huyện

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện  trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong khung diễn tập xã

 

Trang TTĐT huyện

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
596540

Online 8

Hôm nay 692

Hôm qua 0