Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đại hội Đại Biểu hội chữ thập đỏ huyện Yên Khánh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ ba, 30/11/2021

Sáng 30/11, Hội chữ thập đỏ huyện Yên Khánh long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ  2021-2026. Về dự đại hội, có đồng chí Bùi Trọng Kỳ - Ủy viên ban chấp hành Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình; đồng chí Bùi Thị Lan Oanh - TVHU - Phó chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Thị Vẻ - Chủ tịch UB MTTQVN huyện; đại diện lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc huyện; và các thành viên của hội.

 

      

                                               Ông Bùi Trọng Kỳ - Ủy viên ban chấp hành Hội chữ thập đỏ Việt Nam,

                                             Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình tặng hoa cho Đại hội 

 

      

                            Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó chủ tịch UBND huyện tặng hoa cho Đại hội


 

      

                                                                             Các đại biểu dự đai hội

Trong nhiệm kỳ qua, phong trào chữ thập đỏ và hoạt động của Hội được triển khai thực hiện trong điều kiện có nhiều thuận lợi và đạt được những thành tựu nhất định.

Trong nhiệm kỳ toàn huyện có 23 cơ sở hội, với 311 chi hội, 2.893 hội viên, 113 tình nguyện viên, cán bộ hội viên trong toàn huyện luôn tổ chức thực hiện tốt quy định điều lệ hội, tham gia đầy đủ các hoạt động của hội và các quy định của địa phương nơi công tác.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được các cấp Hội triển khai hàng năm, trong nhiệm kỳ đã vận động tặng 12.683 xuất quà giá trị 2 tỷ 645 triệu đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã thu hút nhiều nhà hảo tâm tham gia, với sự giúp đỡ của cấp uỷ, chính quyền, và sự giúp đỡ của Hội đến nay các địa chỉ nhân đạo đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên cuộc sống. Trong nhiệm kỳ, toàn hội cũng đã thăm hỏi động viên những bệnh nhân hiểm nghèo, tai nạn, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa. Phối hợp với các nhà tài trợ tặng quà cho các gia đình nhân các dịp kỷ niệm: Ngày nạn nhân chất độc da cam/dioxin (10/8); Ngày thương binh liệt sỹ (27/7); Ngày quốc tế thiếu nhi (01/06) và trung thu; “tháng nhân đạo”. Đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, Hội đã phối hợp tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ trên 5 tấn gồ gạo, rau, củ quả và các nhu yếu phẩm khác phục vụ cho các khu cách ly của huyện. Động viên kịp thời 19 địa chỉ nhân đạo trong thời gian cách ly xã hội. Tổng số quà tặng là 2.135 suất, trị giá 550 triệu đồng.

Hằng năm, Hội đã tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo công tác tuyên truyền hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện. Hội chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan vận động tổ chức 15 buổi hiến máu, tổng số đơn vị máu đã hiến là 1.953 đơn vị máu. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đăng ký và hiến mô, hiến tạng sau khi qua đời đã có bước chuyển biến tích cực. Hiện trên địa bàn huyện có 5 người đăng ký hiến mô tạng sau khi qua đời được Trung tâm điều phối ghép mô tạng quốc gia cấp thẻ, huyện có 1 người được tiếp nhận hiến giác mạc.

Công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều thành tích tiêu biểu trong các hoạt động, được các cấp khen thưởng, biểu dương và ghi nhận. Trong nhiệm kỳ đã có 116 lượt tập thể, cá nhân được khen thưởng, trong đó có: 12 kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp nhân đạo”; 23 bằng khen của Trung ương hội chữ Thập đỏ Việt Nam; 01 cờ thi đua của UBND tỉnh; 02 bằng khen của UBND tỉnh; 73 giấy khen của Hội chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình và giấy khen của UBND huyện.

Dưới sự lãnh đạo của Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện và sự chỉ đạo của Hội chữ Thập đỏ tỉnh Ninh Bình, với phương châm “ Đổi mới, kết nối vì mọi người, mọi nơi”, Đại hội đại biểu hội chữ thập đỏ huyện Yên Khánh lần thứ VI xác định phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2021-2026, như sau: “Tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền về công tác nhân đạo; các cấp hội làm tốt công tác xây dựng hội vững mạnh, nhằm nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, đoàn kết giúp đỡ nhau xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng xã hội hoá, đa dạng hoá, hướng về cơ sở; vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động và phong trào chữ thập đỏ, chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng huyện Yên Khánh xanh, sạch, đẹp, văn minh; Làm tốt công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể, các tổ chức, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài huyện để thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo trong tình hình mới”.

Đại hội cũng tiến hành bầu ra ban chấp hành khoá mới gồm 27 thành viên. Được sự tín nhiệm của hội, Đồng chí Đỗ Quang An tiếp tục giữ chức Chủ tịch hội, đồng chí Phạm Thanh Tùng giữ chức phó chủ tịch hội. 

Trang TTĐT huyện.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469246

Online 8

Hôm nay 461

Hôm qua 0