Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đại hội đại biểu Hội người mù huyện Yên Khánh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ hai, 11/10/2021

Sáng 11/10, Hội người mù huyện long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021- 2026. Về dự đại hội, có đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển - Phó bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Thị Lan Oanh - TVHU - Phó chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Bùi Thị Vẻ - Chủ tịch UB MTTQVN huyện; đại diện lãnh đạo Hội người mù tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc huyện; và các thành viên của hội.

 

Trong nhiệm kỳ, Các chi hội đã tập trung khảo sát, tuyên truyền vận động kết nạp được 45 hội viên mới, thành lập 01 chi hội, củng cố kiện toàn 05 chi hội nâng tổng số hội viên là 215; (trong đó 136 nữ, 79 nam), có 13 trẻ em và thiếu niên mù sinh hoạt ở 17 chi hội trên 19 xã, thị trấn. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm đúng mức với vai trò là gốc của phong trào, đã tập trung vào việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ và nhất là cán bộ nữ, 05 ủy viên Ban Chấp hành trong đó có 03 Ủy viên nữ đã tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội, kỹ thuật thanh nhạc và cộng tác viên báo chí, tin học văn phòng tại các Trung tâm đào tạo của Tỉnh và Trung ương Hội, 100% Chi hội trưởng, phó được tập huấn về nghiệp vụ công tác hội.

Với 136 hội viên nữ chiếm 60% trong tổng số hội viên, có 03 chị là ủy viên BCH huyện Hội, 02 giữ chức vụ chủ chốt, 05 chị là Chi hội trưởng, có 13 trẻ em và thiếu niên mù. Trong nhiệm kỳ, chị em đã chủ động tham mưu đề đạt với Thường trực và BCH huyện Hội về công tác Phụ nữ- trẻ em, tập hợp động viên chị em nỗ lực thực hiện Nghị quyết đại hội V, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Bằng sự cố gắng, nỗ lực quyết tâm của toàn thể cán bộ, hội viên huyện Hội đã hoàn thành nhiệm vụ công tác hội đề ra trong nhiệm kỳ 2016- 2021, giữ vững là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong nhiệm kỳ, có 02 tập thể, 02 cá nhân được UBND tỉnh Ninh Bình tặng Bằng khen. Trung ương Hội tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân. UBND huyện tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 12 cá nhân. Tỉnh Hội tặng giấy khen cho 12 tập thể và 16 cá nhân. Nhân dịp đại hội của Huyện và Tỉnh Hội đã đề nghị Trung ương Hội tặng 10 kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” cho các đồng chí lãnh các cơ quan, ban ngành địa phương có công giúp đỡ Hội hoạt động và cán bộ hội có quá trình đóng góp cho sự nghiệp Hội.  

Các tổ, nhóm sản xuất thủ công được duy trì ổn định, tạo việc làm thường xuyên cho 16 hội viên thu nhập bình quân 800.000đ/tháng/người, những năm qua, Hội đã phối hợp tranh thủ sự giúp đỡ của ngành giáo dục huyện, Huyện đoàn Yên Khánh tiêu thụ trên 35 vạn gói Tăm vip giúp hội viên có việc làm và thu nhập giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Duy trì và phát triển Cơ sở Tẩm quất cổ truyền tạo việc làm thường xuyên cho 06 hội viên với thu nhập bình quân từ 3,5 – 04 triệu/tháng/người. Doanh thu từ kinh doanh, dịch vụ đạt trên 400 triệu/năm. Đạt chỉ tiêu đề ra.

Công tác chăm sóc đời sống là một trong những nhiệm vụ quan trọng của hoạt động hội, 5 năm qua, nhân các ngày lễ, tết, ngày truyền thống Thường trực, Ban Chấp hành huyện Hội và các Chi hội đã đề đạt vận động các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân từ thiện hỗ trợ tặng 750 xuất quà cho 750 lượt hội viên thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em, thiếu niên mù với tổng số tiền 375 triệu đồng.

Thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo bằng những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực giúp đỡ hộ nghèo về vốn vay, dạy nghề, chuyển giao kỹ thuật, tạo việc làm trong nhiệm kỳ qua đã hạ tỷ lệ hộ nghèo từ 14% xuống còn 9% theo tiêu chí nghèo đa chiều. Có 05 gia đình hội viên ở các xã Khánh Trung, Khánh Mậu, Khánh Thiện được địa phương hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết với tổng số tiền trên 200 triệu đồng, 100% hội viên

Hoạt động văn nghệ- thể thao được duy trì thường xuyên tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên sinh hoạt có sức khỏe, vui tươi phấn khởi, tin yêu, vơi đi mặc cảm, chủ động vươn lên trong cuộc sống giảm bớt khó khăn cho gia đình và xã hội, từng bước hòa nhập với cộng đồng.

Tại tại hội, Ban tổ chức hội cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện giúp đỡ thiết thực của Thường Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UB.MTTQVN huyện, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh Hội, sự giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền xã, thị trấn, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân trong huyện đối với hoạt động hội và đời sống người mù cùng với đó là tinh thần đoàn kết, thống nhất, sự cố gắng, nỗ lực ý chí quyết tâm phấn đấu vượt khó vươn lên của mỗi cán bộ, hội viên.

Bước sang nhiệm kỳ mới để có điều kiện hoạt động thuận lợi thực hiện tốt mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ công tác hội đề ra, góp phần thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội địa phương. Hội Người mù huyện Yên Khánh kính mong các cấp, các ngành và Hội cấp trên tạo điều kiện quan tâm giúp đỡ hội hơn nữa.

 Đại hội cũng tiến hành bầu ra ban chấp hành khoá mới. Được sự tín nhiệm của hội, Đồng chí Lê Thị Đào tiếp tục giữ chức Chủ tịch hội, đồng chí Trịnh Thị Mai giữ chức phó chủ tịch hội. 

                                                                                                                                                                                                     Trang TTĐT huyện.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469127

Online 7

Hôm nay 342

Hôm qua 0