Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đại hội đại biểu Phật giáo Việt Nam huyện Yên Khánh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ năm, 25/11/2021

Sáng 25/11, tại chùa Yên Vệ, xã Khánh Phú, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Yên Khánh tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ 2016-2021, phương hướng hoạt động Phật sự trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội đại biểu Phật giáo Việt Nam huyện Yên Khánh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đại hội.

Dự đại hội có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Khánh và đại diện tăng ni, phật tử trên địa bàn.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Yên Khánh đã hướng dẫn các chức sắc, nhà tu hành, phật tử chấp hành tốt Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động, các phong bảo vệ an ninh tổ quốc, bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn dân cư. 

Đại hội đại biểu Phật giáo Việt Nam huyện Yên Khánh lần thứ VI nhiệm kỳ 20212026

Các đại biểu dự đại hội.

 

Ngoài ra, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện còn tổ chức nhiều khóa tu cho thanh thiếu niên và các buổi thuyết pháp cho phật tử. Trong công tác từ thiện nhân đạo, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện đã phối hợp cùng các phật tử trong huyện vận động và trao tặng hàng ngàn phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người bị bệnh hiểm nghèo, tổ chức cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt, các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng…

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã suy cử và bầu ra 15 vị tăng ni tham gia Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam huyện Yên Khánh khóa VI nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại đại hội, các tập thể, tăng ni có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự, nhiệm kỳ 2016-2021 đã vinh dự được nhận khen thưởng của UBND huyện Yên Khánh và tuyên dương công đức của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh.

Nhân dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Yên Khánh cũng đã trao tặng 30 triệu đồng ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Tin, ảnh: Mạnh Tuấn baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469128

Online 7

Hôm nay 343

Hôm qua 0