Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đoàn công tác của huyện Yên Khánh viếng nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Chủ nhật, 16/07/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), ngày 16/7, Đoàn công tác do đồng chí Hoàng Văn Thắng, TUV,  Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang).

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Xuân Tuyển, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Thường vụ Huyện uỷ và lãnh đạo một số phòng, ban, ngành của huyện.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, trước hương linh các Anh hùng liệt sĩ, Đoàn công tác của huyện dành một phút mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang, vì nền độc lập, tự do của dân tộc với tinh thần “Sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử”, hơn 4 ngàn cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Tiếp đó, các thành viên trong đoàn công tác đã đến thắp hương tại phần mộ các Anh hùng liệt sĩ. Mặt trận Vị Xuyên.

Tiếp đó, Đoàn công tác của huyện đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nhà tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên nằm trên điểm cao 468, thuộc thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (Hà Giang). Đây là nơi diễn ra các trận đánh ác liệt trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Nhà tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên được khởi công tháng 7/2015, hoàn thành vào năm 2016. Nằm trên diện tích hơn 1.100m2, công trình gồm nhà tưởng niệm, đường dẫn lên nhà bia, nhà sắp lễ… và các công trình phụ trợ. Nơi đây đã trở thành địa chỉ góp phần tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đoàn công tác của huyện và các đại biểu xin nguyện sống, chiến đấu, lao động, học tập và làm việc xứng đáng với những tấm gương sáng ngời và lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng của các Anh hùng liệt sĩ; nguyện quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trang TTĐT huyện.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
596472

Online 27

Hôm nay 624

Hôm qua 0