Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đoàn viên Công đoàn huyện Yên Khánh tham gia nấu cơm phục vụ các khu cách ly của huyện với thông điệp "Lan tỏa yêu thương - chia sẻ trách nhiệm"

Thứ năm, 12/08/2021

Trong những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8 năm 2021, khi dịch bệnh ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp, nhiều công dân đi làm ăn xa của Yên Khánh nói riêng, các huyện lân cận và tỉnh Ninh Bình nói chung đã trở về quê hương làm cho lượng công dân cách ly tại khu cách ly của huyện tăng cao.

          Tại huyện Yên Khánh, việc nấu cơm tại các khu cách ly của công dân được giao cho lực lượng quân đội thực hiện từ đầu năm khi có dịch bệnh bùng phát lần thứ Tư đến nay. Trước đây, mỗi khu cách ly chỉ vài chục suất ăn mỗi bữa, đến nay tăng lên gần 200 suất ăn mỗi bữa, khi Yên Khánh giúp Kim Sơn đưa một số công dân Kim sơn lên cách ly tại Trung tâm GDTX - GDNN Yên Khánh, làm cho các chiến sỹ thực sự vất vả, đặc biệt trong thời tiết nóng bức như hiện nay.

          Trước tình hình thực tiễn đó, nhằm “Lan tỏa yêu thương - chia sẻ trách nhiệm” với các chiến sỹ, với cộng đồng, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các đồng chí Chủ tịch CĐCS khối xã và khối trường học vận động đoàn viên công đoàn, khi chưa thể đến trường dạy học, ai có điều kiện thời gian tình nguyện tham gia nấu cơm hỗ trợ cùng với các chiến sỹ phục vụ các khu cách ly của huyện.

          Các đoàn viên công đoàn đã tham gia được 1 tuần, trong đó có 01 cán bộ hợp đồng cơ quan LĐLĐ huyện, đoàn viên công đoàn khối trường học, khối xã đã rất tích cực hưởng ứng và tình nguyện tham gia. Mỗi ngày, có từ 5- 6 đoàn viên công đoàn ra bếp ăn của Ban chỉ huy quân sự huyện tham gia nấu ăn cùng các chiến sỹ phục vụ công dân huyện Yên Khánh, Kim Sơn đang cách ly trên địa bàn huyện.

          Trao đổi với đoàn viên tham gia nấu cơm tại bếp ăn của Huyện đội, cô giáo trường mầm non chia sẻ: “Chúng em nhớ trường, nhớ lớp, nhớ học trò lắm nhưng vì dịch bệnh chưa được đến trường làm việc, ở nhà nhiều cũng buồn nên khi chủ tịch công đoàn nhà trường thông báo, em tình nguyện tham gia để cùng chia sẻ với các chiến sỹ, hy vọng dịch bệnh sớm đẩy lùi chúng em còn được đến trường, đến lớp gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp và học sinh”.

          Việc làm đơn giản nhưng thực sự ý nghĩa trong lúc này, thể hiện sự chia sẻ trách nhiệm, lan tỏa yêu thương đến với mọi người, chung tay vì cộng đồng,... của đoàn viên công đoàn trong cuộc chiến chống dịch bệnh hiện nay.

          Mong dịch bệnh mau qua, cuộc sống bình an lại về với mọi người mọi nhà, nhịp sống bình thường được trở lại.

                                                                                                                                Một số hình ảnh

                                                                                            Phùng Thị Hằng -LĐLĐ huyện Yên Khánh báo http://congdoanninhbinh.org.vn/

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
477229

Online 3

Hôm nay 704

Hôm qua 0