Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai năm 2023 tại huyện Yên Khánh

Thứ hai, 24/04/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 24/4, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai năm 2023. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND huyện.

Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế và nghe báo cáo về tình hình quản lý, sử dụng trạm bơm cống Cái và kênh Điều Hòa, trạm bơm Cống Chanh, xã Khánh An. UBND tỉnh đã có tờ trình trình HĐND tỉnh kỳ họp thứ 13 quyết định chủ trương đầu tư Trạm bơm Cống Chanh được tính toán có quy mô công suất 24.000m3/h đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ tưới cho 1.229ha đất tự nhiên các xã Khánh Hòa, Khánh Phú, Khánh An, nhằm chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai. Hiện dự án đang triển khai thủ tục đầu tư.

Trong đó, dự án kênh Điều Hòa, xã Khánh Phú làm nhiệm vụ tiêu thoát nước mưa, nước thải sau xử lý từ  Khu công nghiệp Khánh Phú và chống ngập úng cho khu vực thôn Hào Phú. Dự án được phê duyệt năm 2021, tổng mức đầu tư là 45 tỷ đồng, quy mô nạo vét tuyến kênh điều hòa Khu công nghiệp Khánh Phú với chiều dài 4,5km, kè gia cố hai bên bờ kênh, xây dựng các cống thông nước trên kênh tại các vị trí đường vào thôn Hào Phú và nâng cấp 2 dốc đường dân sinh, sửa chữa nâng cấp Trạm bơm Hào Phú. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đoàn đã kiểm tra và nghe lãnh đạo huyện Yên Khánh báo cáo thực trạng Trạm bơm Liễu Tường, xã Khánh Cường được đầu tư xây dựng vào năm 1976 đảm bảo tiêu cho 685ha, tưới cho 430 ha, ban đầu trạm lắp đặt 22 máy, có công suất 1.000m3/h, hiện tại chỉ còn vận hành được 11 máy. Tuy nhiên đến nay, nền nhà trạm đã xuống cấp nghiêm trọng, hiệu suất của trạm bơm thấp không đảm bảo nhiệm vụ tưới, tiêu. UBND tỉnh đã có tờ trình trình HĐND tỉnh kỳ họp thứ 13 phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư là 30 tỷ đồng; Quy mô công suất 22.400 m3/h kiểu trục đứng, bao gồm nhà trạm, bể hút, bể xả, nhà quản lý, hệ thống điện động lực, chiếu sáng và một số công trình phụ trợ; nạo vét, nâng cấp tuyến kênh tiêu trạm bơm với chiều dài dự kiến 1.800m và các công trình trên tuyến.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc ghi nhận sự cố gắng khắc phục khó khăn, chủ động xây dựng các phương án phòng, chống thiên tai của địa phương. Đồng thời yêu cầu địa phương phải bảo đảm vật tư, phương tiện, lực lượng xung kích sẵn sàng vận hành các phương án phòng chống lụt, bão khi có yêu cầu. Tập trung các nguồn lực tu sửa, nạo vét kênh mương, bảo đảm chủ động tưới tiêu nước phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố mất an toàn trong mùa mưa bão để báo cáo kịp thời Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Trích nguồn baoninhbinh.org.vn 

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
596665

Online 10

Hôm nay 817

Hôm qua 0