Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất đầu xuân Nhâm Dần 2022 huyện Yên Khánh

Thứ ba, 08/02/2022

Sáng ngày 8/2, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, động viên sản xuất đầu năm tại một số doanh nghiệp, công trình dự án trọng điểm, mô hình sản xuất trên địa bàn huyện Yên Khánh.

Cùng đi có các đồng chí: Lưu Danh Tuyên, TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;  Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phạm Văn Sơn, TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; Đinh Việt Dũng, TVTU, Bí thư Huyện ủy Kim Sơn; Nguyễn Cao Sơn, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; 

Về phía huyện, tiếp đoàn có các đồng chí: Hoàng Văn Thắng, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Ngọc Hải, Phó bí thư thường trực Huyện uỷ; Nguyễn Xuân Tuyển, phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Lâm Văn Xuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ, Văn phòng HĐND&UBND huyện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra sản xuất đầu năm

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc thăm và kiểm tra Nhà máy sản xuất lắp ráp thiết bị ô tô Ninh Bình tại KCN khánh Phú. Ảnh: A.T

Tại huyện Yên Khánh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc và đoàn đã tới thăm, động viên sản xuất tại Công ty TNHH ADM 21 Việt Nam, KCN Khánh Phú, là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc,  thành lập năm 2008, chuyên sản xuất cần gạt nước ô tô.

 Năm 2021, dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, song với những giải pháp hiệu quả trong phòng, chống dịch, cùng với chiến lược kinh doanh linh hoạt, doanh thu của doanh nghiệp vẫn đạt 270 tỷ đồng, cao hơn năm 2020 khoảng 20%. Hiện Công ty đang tạo việc làm cho 413 lao động với thu nhập trung bình 5,2 triệu đồng/tháng. Các chế độ phúc lợi cho người lao động, nộp thuế đều được doanh nghiệp thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Theo truyền thống của người Việt Nam, ngày làm việc đầu năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, vì vậy, với tình cảm, trách nhiệm, lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành đã tới động viên, chúc Tết, xông đất cho các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp với mong muốn khởi đầu may mắn và phát triển. Đặc biệt với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đây là dịp để các đơn vị hiểu hơn về văn hóa của người Việt cũng như vùng đất Cố đô Hoa Lư giàu truyền thống. 

Đối với Công ty TNHH ADM 21 Việt Nam, năm 2021 dù gặp khó khăn do dịch bệnh nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn phát triển. Điều này đã khẳng định năng lực, bản lĩnh thích ứng của doanh nghiệp theo từng điều kiện, hoàn cảnh. Đồng chí mong muốn, những khó khăn, trở ngại trong trong hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ được Công ty phản ảnh kịp thời để chính quyền địa phương xem xét hỗ trợ, giải quyết và khẳng định Ninh Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp và các nhà đầu tư phát triển. 

Đối với một số kiến nghị của doanh nghiệp về môi trường, giao thông trong khu công nghiệp, đồng chí cho biết, ngay trong những tháng đầu của năm 2022, tỉnh sẽ chỉ đạo giải quyết. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Công ty sẽ quan tâm đào tạo, nâng cao thu nhập để giữ chân người lao động. Làm tốt công tác bảo vệ môi trường trong lao động và trong xử lý chất thải. Quan tâm làm tốt công tác phòng chống dịch, kịp thời báo cáo, thông tin về các trường hợp F0 để có phương án xử lý, bảo vệ sức khỏe cho người lao động và an toàn sản xuất. 

Nhân dịp năm mới Nhâm Dần, đồng chí chúc doanh nghiệp tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc và đoàn đã tới động viên và kiểm tra tiến độ thi công công trình xử lý đột xuất kênh thoát nước thải khu công nghiệp kết hợp làm đường giao thông qua khu dân cư đoạn Ngòi Chanh, xã Khánh Phú. 

Tại đây đồng chí đã trao đổi, nắm bắt tình hình và yêu cầu huyện Yên Khánh tập trung chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng công trình, phấn đấu hoàn thành trong năm 2022.

Tới thăm, kiểm tra mô hình gieo mạ khay, cấy bằng máy tại xã Khánh Nhạc. Tổng diện tích gieo cấy của xã là hơn 580 ha, trong đó có 97 ha gieo cấy bằng máy.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra sản xuất đầu năm

Đoàn công tác thăm, kiểm tra mô hình gieo mạ khay, cấy bằng máy tại xã Khánh Nhạc. Ảnh:  A.T

 

Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý chính quyền địa phương phát huy thế mạnh của các HTX nông nghiệp và kinh nghiệm sản xuất để xây dựng vùng sản xuất lúa hữu cơ với quy mô lớn nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp.

Đến thăm mô hình nuôi trai lấy ngọc của Doanh nghiệp Hồng Ngọc Pearl tại xã Khánh Cường. Với diện tích hơn 5 ha, chuyên nuôi trai lấy ngọc, sản phẩm làm ra không chỉ xuất bán ở thị trường trong nước mà đã xuất sang các nước như Ấn Độ, Nhật Bản, Bangladesh… 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra sản xuất đầu năm

Đoàn thăm mô hình nuôi trai lấy ngọc của Doanh nghiệp Hồng Ngọc Pearl tại xã Khánh Cường. Ảnh: A.T

 

Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao ý tưởng và hiệu quả kinh tế của mô hình không những đã phát huy thế mạnh của địa phương mà còn mở ra hướng đi, sản phẩm du lịch mới, độc đáo, phù hợp với thị hiếu của khách hàng. 

Đồng chí đề nghị tới đây, doanh nghiệp phối hợp, triển khai lập dự án án đầu tư, nhằm khai thác mô hình với quy mô và thời gian dài, nâng cao hơn nữa hiệu quả trong nuôi trai lấy ngọc.

Trích Nguồn "baoninhbinh.org.vn"

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
591517

Online 23

Hôm nay 793

Hôm qua 0