Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Hội nghị gặp mặt người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022)

Thứ hai, 25/07/2022

Sáng ngày 25/7, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, UBND huyện đã tổ chức hội nghị gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022) thể hiện sự quan tâm, tri ân và động viên kịp thời của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với các thế hệ đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Dự hội nghị có đồng chí đồng chí Hoàng Văn Thắng, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển, phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí là ủy viên BTV Huyện ủy; Lãnh đạo HĐND-UBND huyện; Trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể; Giám đốc các đơn vị thuộc UBND huyện; Thủ trưởng các cơ quan: Kho bạc, Chi cục Thống kê, Trung tâm Y tế, Bảo hiểm xã hội; Lãnh đạo Hội: Nạn nhân chất độc da cam/đioxin, Cựu Thanh niên xung phong huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, cán bộ LĐTBXH các xã, thị trấn.

Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ và anh dũng của đất nước, huyện Yên Khánh đã có hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên các mặt trận; trên 2.500 người con quê hương Yên Khánh đã anh dũng hy sinh được công nhận là liệt sỹ; 210 Bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 42 người được công nhận là lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa, 1.603 thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày đang được hưởng trợ cấp hàng tháng và 1.674 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến, hàng nghìn người được tặng bằng khen vì có thành tích tham gia kháng chiến. Huyện Yên Khánh và nhiều địa phương, đơn vị trong huyện được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. 

Giai đoạn 2017-2022, huyện Yên Khánh đã giải quyết cho trên 3.000 lượt đối tượng được hưởng chế độ; đã đề nghị Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu cho 15 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cấp lại 117 Bằng Tổ quốc ghi công bị mất hoặc rách, hỏng. Chi trả đúng, đủ, kịp thời các khoản trợ cấp, phụ cấp thường xuyên hàng tháng cho các đối tượng với tổng kinh phí gần 90 tỷ đồng/năm đảm bảo an toàn, đúng đối tượng.

Hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 137 ngôi nhà cho người có công với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng. 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến hết đời. Đến năm 2021 đã có 19/19 xã, thị trấn được công nhận là xã, thị trấn thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sỹ, người có công…

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc Việt Nam và ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, những người có công với cách mạng; thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi đối với người có công.

Đồng chí đánh giá cao ý chí tự lực, tự cường của các thương binh, bệnh binh, các gia đình, thân nhân liệt sĩ và người có công đã vượt lên thương tật, những mất mát, hy sinh, khắc phục khó khăn, hòa mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, nêu những tấm gương sáng trong lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập... góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng chí cũng nhấn mạnh các cơ quan, đơn vị, cũng như mỗi cá nhân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, với ý thức trách nhiệm cao hãy chủ động, sáng tạo triển khai nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa để tăng cường niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đồng thời xác định trách nhiệm của thế hệ sau đối với công lao của các thế hệ đi trước.

Cũng tại buổi gặp mặt, các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy-HĐND-UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 20 người có công, 5 tập thể và 70 cá nhân tiêu biểu./

             Đồng chí Hoàng Văn Thắng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng Giấy khen cho các tập thế tiêu biểu

             Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu

 

                        Đồng chí Lâm Văn Xuyên, Phó chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu

                 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu

Trang TTĐT huyện

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
591876

Online 9

Hôm nay 354

Hôm qua 0