Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Hội nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện

Thứ sáu, 29/01/2021

Chiều 29/1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Yên Khánh tổ chức hội nghị triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và Chủ tịch UBND các xã -  thị trấn.

Theo báo cáo nhanh của lãnh đạo Phòng y tế tại hội nghị, sau hơn 50 ngày Việt Nam không phát hiện ca bệnh ngoài cộng đồng, ngày 28/1 đã xuất hiện các ca bệnh tại cộng đồng ở các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Tính đến sáng ngày 29/1, cả nước đã phát hiện trên 90 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh, lây lan ra Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Ninh, đều là trường hợp F1 liên quan tới hai ca dương tính là BN1552 và BN1553. Tại Ninh Bình, tính đến thời điểm ngày 29/1 đã rà soát, phát hiện 4 trường hợp F1 tiếp xúc gần với các ca bệnh tại Hải Dương và Quảng Ninh, gồm 1 trường hợp tại xã Văn Phong (huyện Nho Quan) và 3 trường hợp trên địa bàn thành phố Ninh Bình (2 trường hợp ở phường Bích Đào và 1 ở xã Ninh Phúc).  Hiện các trường hợp F1 này đã được cách ly tại khu cách ly tập trung và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính.

Tại hội nghị, các thành viên BCĐ, đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương đã phát biểu ý kiến liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, các tình huống, biện pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời điểm hiện nay.  Theo đó các ý kiến tập trung vào công tác tuyên truyền, giúp người dân nâng cao ý thức trong chủ động phòng ,chống dịch bệnh; sự phối hợp, chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc giữa các cơ quan, đơn vị trên cơ sở nhiệm vụ được giao; vấn đề xử phạt các trường hợp vi phạm, trong đó có vi phạm về tuyên truyền thông tin trên mạng xã hội; việc quản lý phương tiện, lưu thông hàng hóa; về tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao vui Xuân đón Tết...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận các ý kiến phát biểu của các đại biểu dự hội nghị. Thống nhất, dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, nhất là thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, việc giao thương giữa các địa phương diễn ra nhiều hơn, do vậy đòi hỏi phải tăng cường công tác phòng, dịch không chỉ cho riêng huyện Yên Khánh mà còn cho cả nước. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện về công tác phòng chống dịch. Đề nghị các đơn vị, địa phương khởi động, kích hoạt, kiện toàn lại BCĐ chống dịch Covid 19, tập trung rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, chợ… các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

Đồng thời thực hiện việc giám sát các trường hợp từ vùng có dịch trở về, đặc biệt là từ tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh, có biện pháp sẵn sàng ứng phó với các trường hợp mắc COVID - 19 trong cộng đồng. Khẩn trương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở y tế và trong cộng đồng. Nâng mức báo động cho các cơ sở y tế để đảm bảo an toàn trong các cơ sở y tế, sẵn sàng, chủ động trong mọi tình huống dịch bệnh xảy ra.

Tích cực cùng các cấp chính quyền truy vết các trường hợp F1, F2, F3 và điều tra, giám sát các trường hợp trở về từ nơi có dịch để có biện pháp xử trí phù hợp. Tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; vận động người dân cần bình tĩnh, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo thông điệp 5K: Khẩu trang, Khử khuẩn, Không tụ tập, Khoảng cách an toàn và Khai báo y tế. Luôn đề cao cảnh giác, chủ động tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép để được cách ly, quản lý phòng chống dịch theo quy định...

Trong quá trình tổ chức thực hiện, cần có những dự báo, xác định tình huống xấu nhất, nâng cao cảnh giác cao nhất, phấn đấu huyện Yên Khánh không để xảy ra dịch bệnh, nếu có dịch không để lây lan trong cộng đồng, để nhân dân được vui Xuân, đón Tết an toàn, vui vẻ. 

                                                                                                                                                      Trang TTĐT huyện.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
591992

Online 15

Hôm nay 470

Hôm qua 0