Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi lần thứ IV

Thứ ba, 16/05/2023

Sáng 16/5, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Yên Khánh tổ chức kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941-6/6/2023), 28 năm Ngày thành thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10/5/1995-10/5/2023) và biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023.

Dự hội nghị có đồng chí Đinh Ngọc Hà - uỷ viên Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam - Trưởng ban đại diện hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Bình; đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển - Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Bùi Thị Lan Oanh - Phó chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành; đại diện Uỷ ban MTTTVN huyện; các hội viên hội người cao tuổi của huyện. 

                                                                                         Các đại biểu dự hội nghị

Giai đoạn 2018-2023, phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trong các cấp Hội Người cao tuổi huyện Yên Khánh phát triển cả bề rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa trên nhiều ngành, lĩnh vực, thu hút nhiều người cao tuổi tham gia, xuất hiện nhiều mô hình điển hình tiên tiến.

Hiện toàn huyện có 441 người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp theo tiêu chí năm 2023 của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, với nhiều mô hình điển hình, trong đó có 228 mô hình trồng trọt, chăn nuôi; 69 mô hình kinh doanh dịch vụ; 58 mô hình công nghiệp, xây dựng, tiểu thủ công nghiệp; 86 mô hình tổng hợp khác. Số mô hình người cao tuổi làm chủ, là giám đốc, phó giám đốc, người quản lý doanh nghiệp, xí nghiệp có 4 mô hình đạt sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh, 36 mô hình cấp huyện và 401 mô hình cấp cơ sở.

Từ phong trào người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi đã góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, vươn lên làm giàu, góp phần cùng địa phương hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, nhất là nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao. Tạo mối đoàn kết, gắn bó trong lớp người cao tuổi và nhân dân địa phương; tạo điều kiện nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Đồng thời, thể hiện khát vọng vươn lên cũng như tư duy mới của người cao tuổi với việc hòa nhập và tiếp cận khoa học kỹ thuật trong tình tình mới, thể hiện vị thế, uy tín, tiềm năng của lớp người cao tuổi.

Từ kết quả phong trào, trong giai đoạn 2023-2028, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Yên Khánh phấn đấu hàng năm khảo sát, đánh giá mỗi chi hội có ít nhất 1 mô hình người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi theo tiêu chí năm 2023 của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, trong đó có nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh, cấp Trung ương. Từ mô hình tiêu biểu, mỗi năm giải quyết việc làm cho 150 đến 200 lao động, mỗi mô hình điển hình hiện có giúp đỡ 1 hộ khó khăn hoặc hộ thoát nghèo, đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội…

                     Đ/c Nguyễn Thị Thu Hiền tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi

Tại hội nghị, UBND huyện Yên Khánh, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tặng giấy khen cho 40 cá nhân có thành tích trong phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023.

Trang TTĐT huyện

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
592539

Online 15

Hôm nay 208

Hôm qua 0