Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày Thành lập Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2024)

Thứ bảy, 12/10/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 12/10, Huyện uỷ - Hội đồng nhân dân - Uỷ ban nhân dân huyện tổ chức Chương trình gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lâm Văn Xuyên, Thường vụ Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện, đại biểu TT hội doanh nghiệp tỉnh; đại biểu Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, Các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND các xã, thị trấn  và các doanh nghiệp  trên toàn huyện.

                                                           Các đại biểu dự hội nghị

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, doanh nhân, phát huy tiềm năng, thế mạnh, phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

                         Đồng chí Lâm Văn Xuyên, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Cùng với sự phát triển và lớn mạnh của các doanh nghiệp trong cả nước, trong tỉnh nói chung, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân của huyện đã có những bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ; hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp ngày càng được nâng lên. Đến nay, huyện đã có trên 200 doanh nghiệp, phần lớn là doanh nghiệp tư nhân hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, kinh doanh, sản xuất nông nghiệp. Cộng đồng doanh nghiệp đã có những đóng góp quan trọng vào việc duy trì ổn định tốc độ tăng trưởng của kinh tế huyện nhà; tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương; góp phần tích cực trong việc tạo việc làm, nâng cao đời sống người lao động, tham gia xóa đói giảm nghèo và thực hiện các chính sách xã hội khác, góp phần quan trọng xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023, là một trong sáu huyện đầu tiên cả nước được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và doanh nghiệp ngoài địa bàn huyện là con em quê hương Yên Khánh đã luôn nêu cao ý thức trách nhiệm với xã hội. Hàng năm, đã tích cực đóng góp kinh phí ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, khuyến tài... ủng hộ, giúp đỡ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện, đặc biệt vừa qua, cơn bão số 3 Yagi đã tàn phá 26 tỉnh, thành từ phía Bắc, gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản, chúng tôi rất xúc động khi các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện đã tự giác đóng góp, chia sẻ, giúp đỡ đồng bào bão lũ. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, chung sức vì cộng đồng, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” vì sự phát triển chung của xã hội góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo của các doanh nhân, doanh nghiệp.

Đồng chí Lâm Văn Xuyên, Phó chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam

Dự tặng hoa và phát biểu chúc mừng đồng chí Lâm Văn Xuyên, Phó chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp vào phát triển kinh tế, xã hội của huyện thời gian qua, khẳng định; huyện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, bền vững trong thời gian tới. Cũng nhân dịp này thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, trong những năm qua đã dành sự quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện cho Hội doanh nghiệp huyện nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Yên Khánh nói chung. Trong thời gian tới huyện rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh.

      Đại diện Lãnh đạo Hội doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam

Trang TTĐT huyện.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
902580

Online 13

Hôm nay 1352

Hôm qua 0