Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Hội nông dân huyện Yên Khánh tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023

Thứ năm, 11/01/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 11/01/2024, Hội Nông dân huyện Yên Khánh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Về dự tổng kết ở tỉnh có đồng chí Nguyễn Minh Lộc - Phó Chủ tịch thường trực HND tỉnh, ở huyện có đồng chí Phạm Ngọc Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, cùng các đồng chí các cơ quan, Ban, ngành đoàn thể của huyện.

Trong năm 2023, các cấp Hội và hội viên nông dân đã bám sát các chương trình công tác, các phong trào thi đua, sự chỉ đạo của Hội cấp trên và của cấp uỷ cùng cấp, hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở; tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung xây dựng tổ chức Hội Nông dân và giai cấp nông dân vững mạnh.

Năm 2023, Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân Huyện Yên Khánh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 -2028. các cấp Hội Nông dân trong huyện đã tổ chức 302 buổi tuyên truyền, thu hút 29750 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham dự, viết 315 tin, bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, vvebside của Hội Nông dân tỉnh.

Toàn huyện kết nạp phát triển 585 hội viên mới, tổng hội viên toàn huyện đến nay là 22.383 hội viên; 19 cơ sở và 268 chi hội đã xây dựng được quỹ hoạt động, bình quân quỹ chi hội đạt 125.000đ/hội viên. có 6.428 hộ đạt danh hiệu “Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp” đạt tỷ lệ 40% so với số hộ đăng ký. Các cấp Hội trong huyện tích cực vận động hội viên, nông dân tương trợ, giúp đỡ 20 hộ hội viên được Hội giúp đỡ thoát nghèo.

Các cấp Hội đã tổ chức 293 buổi chuyển giao KHKT; tín chấp trả chậm 351 tấn phân bón các loại, Toàn huyện có 5119 hộ nông dân được tiếp cận 375,467 tỷ đồng vốn vay các ngân hàng; các cấp Hội đã phối hợp dạy nghề và giới thiều việc làm cho 2.150 hội viên và con em nông dân; vận động trên 95% hội viên nông dân tham gia BHYT hộ gia đình. Hội đã thực hiện đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu đã đề ra; Hội Nông dân huyện được Ban Chấp hành tỉnh đánh giá là đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2023, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Lộc, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Phạm Ngọc Hải, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Yên Khánh ghi nhận, biểu dương những kết quả của các cấp tổ chức Hội Yên Khánh đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân trong năm 2023 và đề nghị các cấp hội cần: Nâng cao năng lực của tổ chức Hội trong tập hợp, vận động, phát huy dân chủ, sáng tạo của hội viên, nông dân; Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động tổ chức và nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; Vận động nông dân  tích cực thực hiện Chương trình, mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh và bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; Tổ chức tốt các hoạt động tư vấn, hỗ trợ dịch vụ, dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp, phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, theo chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng sản phẩm sản xuất của nông dân tại địa phương.

Đồng chí Trần Song Tùng, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho Hội Nông dân huyện

Tại Hội nghị đã trao khen thưởng cho 05 tập thể, 10 cá nhân được chủ tịch UBND huyện khen thưởng về đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Nông dân thi đua, SXKDG, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững và Hội Nông dân huyện trao khen thưởng cho 06 tập thể và 09 cá nhân đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023.

          Đ/c Phạm Ngọc Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Khánh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023

             Đ/c Nguyễn Đức Bình - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Yên Khánh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023

 

Trang TTĐT huyện

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
596505

Online 10

Hôm nay 657

Hôm qua 0