Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Huyện Giao Thủy thăm quan mô hình huyện nông thôn mới nâng cao tại Yên Khánh - Ninh Bình.

Thứ hai, 22/01/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )
Ban Chỉ đạo xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao Yên Khánh tỉnh Ninh Bình đã  chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện. Theo đó việc xây dựng hồ sơ minh chứng phải cụ thể, chỉ tiết bám sát hướng dẫn của Văn phòng điều phối NTM tỉnh và TW, đáng chú ý các tiêu chí phải được minh chứng bằng hình ảnh cụ thể, video clip đảm bảo tính trung thực. Về cảnh quan môi trường là tiêu chí đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp từ huyện đến cơ sở. Trên các tuyến đường, khu dân cư mật độ cây xanh, cây bóng mát, hoa, cây cảnh phải được phát động từ xóm, tổ dân phố với các tuyến đường cây xanh được trồng và chăm sóc tỷ mỉ, đảm bảo môi trường bền vững.
                                                            anh tin bai

Đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao huyện Giao Thủy

phát biểu tại buổi làm việc với BCĐ xây dựng NTM huyện Yên Khánh tỉnh Ninh Bình 

Cùng với hoàn thiện các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao (NTM) năm 2023, đồng chí Doãn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng huyện NTM nâng cao cùng đoàn công tác của huyện vừa đi tham quan, trao đổi kinh nghiệm các mô hình huyện nông thôn mới nâng cao tại huyện Yên Khánh tỉnh Ninh Bình. Đây là huyện đồng bằng, có mạng lưới sông ngòi phân bố tương đối đồng đều, có nhiều điểm tương đồng với huyện Giao Thủy. Thực hiện mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao năm 2023, thời gian qua, Yên Khánh đã tập trung cao mọi nguồn lực trong hoàn thiện từng tiêu chí, được Đoàn kiểm tra nông thôn mới nâng cao TW về đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện lần một trước khi thẩm định trong thời gian tới. Huyện Yên Khánh có diện tích tự nhiên trên 15.000ha với gần 132.000 nhân khẩu, có 19 đơn vị hành chính xã, thị trấn.

                                                    anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển – Chủ tịch UBND huyện,

Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao Yên Khánh - Ninh Bình

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển – Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao Yên Khánh tỉnh Ninh Bình đã phấn khởi chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện. Đồng chí cho biết việc xây dựng hồ sơ minh chứng phải cụ thể, chỉ tiết bám sát hướng dẫn của Văn phòng điều phối NTM tỉnh và TW; đáng chú ý các tiêu chí phải được minh chứng bằng hình ảnh cụ thể, video clip đảm bảo tính trung thực. Về cảnh quan môi trường là tiêu chí đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp từ huyện đến cơ sở. Theo đó mật độ cây xanh, cây bóng mát, hoa, cây cảnh phải được phát động từ xóm, tổ dân phố với các tuyến đường cây xanh được trồng và chăm sóc tỷ mỷ, đảm bảo môi trường bền vững.

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Đoàn tham quan các mô hình tiêu biểu tại Yên Khánh - Ninh Bình

Tham quan thực tế tại Yên Khánh, đoàn công tác thực mục sở thị các tuyến đường cây xanh kiểu mẫu với nhiều lớp cây cảnh, cây xanh theo một chủng loại được cắt tỉa, chăm sóc thường xuyên, tạo nên không khí trong lành, thân thiện ở một miền quê đáng sống. Đặc biệt mô hình phố trong làng rộng hơn 10.000 m2 của một hộ gia đình tại xã Khánh Thiện với các giá trị kiến trúc Việt Nam thiết kế độc đáo; là nơi để  để nhân dân trong làng đến thư giãn với không gian xanh, thưởng thức các tác phẩm mỹ thuật kích thước lớn. Cùng với đó, đoàn công tác tìm hiểu các mô hình nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, quy trình xử lý nước thải, công trình văn hóa tại địa phương. Trung tâm Văn hóa Yên Khánh được xây dựng trên diện tích 3.350m2, diện tích sàn hơn 4.600 m2, trong đó riêng công trình hội trường nhà văn hóa mới được đầu tư xây dựng trị giá trên 150 tỷ đồng.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Các công trình văn hóa, cơ sở hạ tầng Yên Khánh được đầu tư lớn

Sau khi tìm hiểu thực tế các tiêu chí cũng như hồ sơ minh chứng, đoàn công tác huyện Giao Thủy đánh giá cao sự đầu tư tổng thể đối với huyện nông thôn mới nâng cao của Yên Khánh trong hoàn thiện 9/9 tiêu chí. Huyện Giao Thủy rất mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ trong kinh nghiệm xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, với quyết tâm về đích theo lộ trình xây dựng./.

anh tin bai
      Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy trao tặng bức tranh "Sân ga các loài chim " Vườn quốc gia Xuân Thủy
anh tin bai
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Yên Khánh tặng bức tranh phong cảnh Ninh Bình
anh tin bai
Đoàn công tác huyện Giao Thủy chụp ảnh lưu niệm cùng
Ban Chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao huyện Yên Khánh - Ninh Bình
 
 

 Theo Trang TTĐT huyện Giao Thuỷ

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
596706

Online 14

Hôm nay 858

Hôm qua 0