Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Huyện Uỷ Yên Khánh sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính Trị

Thứ sáu, 30/06/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 30/6/2023, Huyện ủy Yên Khánh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị (khóa XII) về "tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới".

Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, các đồng chí Thường trực Huyện uỷ Yên Khánh, lãnh đạo HĐND và UBND huyện...

                                                                          Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị đồng chí Phạm Ngọc Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã trình bày khái quát kết quả triển khai Nghị quyết số 35 -NQ/TW trên địa bàn huyện. Trong 5 năm qua, công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW được thực hiện kịp thời, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên lực lượng.

Hàng năm, Ban Chỉ đạo 35 huyện tổ chức nắm bắt dư luận xã hội, lắng nghe ý kiến nhân dân; chia sẻ, lan tỏa thông tin tích cực, chính thống qua các nhóm zalo, fanpage, facebook... với phương châm "lấy cái đẹp dẹp cái xấu", "lấy cái tích cực đẩy lùi tiêu cực".

Các nội dung triển khai thực hiện bám sát chương trình, kế hoạch, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh, đồng thời căn cứ bối cảnh tình hình thực tiễn tại địa phương để cụ thể hóa các nhiệm vụ. Bên cạnh đó, công tác giáo dục, phổ biến, tuyên truyền lý luận chính trị, các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được quan tâm thực hiện. Chất lượng các bài viết tuyên truyền được nâng cao; nội dung, hình thức tuyên truyền được đổi mới, đa dạng.

Ban Chỉ đạo 35 huyện, Tổ thư ký, Cộng tác viên Ban Chỉ đạo 35 huyện không ngừng được củng cố, kiện toàn, phát triển, nhân rộng và phát huy tốt vai trò tích cực trong tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị. 

Do vậy trên địa bàn huyện trong thời gian qua không phát sinh các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước; việc lan truyền các thông tin giả, thông tin xấu độc được kiểm soát, ngăn chặn; việc triển khai tuyên truyền, định hướng các thông tin chính thống được kịp thời. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định; đảm bảo các điều kiện phát triển kinh tế-xã hội; nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực trao đổi làm rõ hơn những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế và nguyên nhân của những tồn tại trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW; đồng thời đưa ra những kiến nghị cũng như đề xuất các giải pháp để việc thực hiện Nghị quyết số 35 hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị đồng chí Hoàng Văn Thắng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng các tập thể, cá nhân đã đóng góp cho công tác bảo vệ nền tảng của Đảng trên địa bàn huyện. Đồng chí cũng chỉ rõ những hạn chế và giao nhiệm vụ cho Ban Chỉ đạo 35 huyện, các cơ quan, địa phương đơn vị trong thời gian tới cần tiếp tục tập trung quán triệt, triển khai nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết số 35-NQ/TW và các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, thống nhất trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống "âm mưu diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội. Chú trọng tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Làm tốt công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, đạo đức, chính trị, lối sống, các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Tăng cường tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đề cao trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi khai thác, sử dụng thông tin trên Internet, mạng xã hội.

Đa dạng hóa các loại hình tuyên truyền, tăng cường viết tin, bài quảng bá về tỉnh, huyện, gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, sáng tạo với phương châm "lấy cái đẹp dẹp cái xấu", "lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực"; góp phần pha loãng thông tin xấu độc, "phủ xanh" tin tốt, góp phần tạo sự lan tỏa tích cực cho cán bộ, đảng viên và nhân dân...

Tại hội nghị, 10 cá nhân, 6 tập thể có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị đã được UBND huyện tặng giấy khen.

       Đ/c Nguyễn Xuân Tuyển - PBT Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

 

      Đ/c Nguyễn Xuân Tuyển - PBT Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Trang TTĐT huyện.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
596414

Online 42

Hôm nay 566

Hôm qua 0