Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Khai giảng lớp dạy nghề cho nông dân huyện Yên Khánh

Thứ ba, 20/10/2020

Ngày 20/10, Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh) phối hợp với Hội Nông dân huyện Yên Khánh tổ chức khai giảng 2 lớp dạy nghề cho 60 hội viên nông dân của xã Khánh Hội và Khánh Hòa (huyện Yên Khánh).

Khai giảng lớp dạy nghề cho nông dân huyện Yên Khánh

                                                                                     Các học viên tham gia lớp học nghề đan cói.

Lớp dạy nghề đan cói tại xã Khánh Hội có sự tham gia của 25 học viên. Trong thời gian 2 tháng, học viên sẽ được đào tạo kỹ thuật cơ bản và nâng cao nghề đan cói, cũng như tiếp cận các sản phẩm, mẫu mã mới được thị trường xuất khẩu ưa chuộng. Mỗi học viên được cấp phát 39kg cói và dụng cụ như dao, kéo để thực hành sản phẩm.

Lớp dạy nghề nuôi và phòng trị bệnh cho gà tại xã Khánh Hòa cũng được diễn ra trong 2 tháng, dự kiến kết thúc vào tháng 12/2020. Trong lớp học, giảng viên sẽ truyền đạt cho 35 học viên kiến thức về lựa chọn giống gà, cách úm gà, chăm sóc và điều trị bệnh. Tham gia lớp học, mỗi học viên được cấp 20 con gà, 22 kg cám và một số loại thuốc trị bệnh cho gà.

Qua các lớp dạy nghề nhằm góp phần tạo nguồn lực lao động nông thôn có chất lượng, tay nghề người lao động được nâng cao và tăng thu nhập cho gia đình.

                                                                                                                                                 Thái Học - Đức Lam http://baoninhbinh.org.vn/                      

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
592196

Online 17

Hôm nay 674

Hôm qua 0