Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Khánh thành 4 nhà "Đại đoàn kết" tại huyện Yên Khánh

Thứ năm, 24/09/2020

Ngày 24/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Khánh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho 4 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Khánh thành 4 nhà

Các đại biểu dự lễ khánh thành nhà "Đại đoàn kết" tại gia đình bà Bùi Thị Hường, xóm 3c, xã Khánh Nhạc, Yên Khánh.

Theo đó, 4 gia đình được trao nhà "Đại đoàn kết" dịp này gồm: gia đình bà Nguyễn Thị Hải, thôn Yên Cư 2, xã Khánh Cư; gia đình bà Bùi Thị Hường, xóm 3C, xã Khánh Nhạc, gia đình bà Lê Thị Đào, xóm 3, xã Khánh Mậu và gia đình ông Bùi Văn Quang, xóm 4, xã Khánh Thủy. 

Đây đều là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (thuộc diện hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình chính sách), nguồn thu nhập không ổn định, sức khỏe yếu; ngôi nhà cũ sinh sống nhiều năm đã xuống cấp nhưng không có điều kiện sửa chữa, xây mới. 

Trước khó khăn của các gia đình, MTTQ huyện Yên Khánh đã tham mưu trích Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội" của huyện hỗ trợ mỗi gia đình 40 triệu đồng giúp các hộ xây dựng ngôi nhà mới. Với sự chung tay góp sức của địa phương, anh em dòng họ, nguồn lực của gia đình, đến nay, cả 4 ngôi nhà đại đoàn kết đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần "Lá lành đùm lá rách", "Tương thân tương ái", sự quan tâm của các cấp, ngành, MTTQ và toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện, qua đó động viên các gia đình vươn lên, ổn định cuộc sống. 

Công trình cũng là hoạt động thiết thực của huyện Yên Khánh chào mừng đại hội Đảng các cấp và chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020).  

Thùy Phương- Trường Giang http://baoninhbinh.org.vn/

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
539427

Online 9

Hôm nay 227

Hôm qua 0