Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Khánh thành nhà Đại đoàn kết

Thứ sáu, 30/06/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt nam huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền, MTTQ các xã: Khánh Trung, Khánh Thành, Khánh Công vừa tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở năm 2023.  Tới dự lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, HUV, Phó chủ tịch UBND huyện, đồng chí Bùi Thị Vẻ, HUV, Chủ tịch UB MTTQVN huyện; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; phòng LĐTB&XH huyện.

Bà Nguyễn Thị Nhuận thuộc diện hộ đơn thân, hộ nghèo ở xóm 6, xã Khánh Thành. Nhiều năm qua, do cuộc sống khó khăn nên bà nên không có điều kiện để xây mới nhà ở. Trước hoàn cảnh của gia đình, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp bà Nhuận xây dựng ngôi nhà mới với tổng giá trị công trình là 256 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng trích từ Quỹ “vì người nghèo” trung ương; câu lạc bộ thiện nguyện thắp sáng niềm tin hỗ trợ hỗ trợ 5 triệu đồng; đại lý phân phối sơn Hệu Anh ở xóm 8 xã Khánh Thành hỗ trợ 10 triệu đồng. Số còn lại do gia đình, người thân của bà Nhuận hỗ trợ. Sau 5 tháng thi công, ngôi nhà với diện tích 55 m², đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Ngôi nhà mới sẽ giúp bà Nhuận đảm bảo sinh hoạt hàng ngày, là sự động viên giúp bà yên tâm lao động sản xuất để vươn lên trong cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Cùng với bà Nhuận, bà Nguyễn Thị Thanh, xóm 7, xã Khánh Công và bà Nguyễn Thị Ban, thôn 4, xã Khánh Trung là những hộ có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở ổn định hoặc phải sống trong căn nhà dột nát, xuống cấp trong nhiều năm cũng đã được hỗ trợ xây dựng nhà mới. Kinh phí hỗ trợ xây dựng là 50 triệu đồng/căn nhà, trích từ Quỹ “vì người nghèo” trung ương.

Tại lễ khánh thành, các hộ gia đình nhận được nhiều phần quà ý nghĩa của Huyện uỷ, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam huyện và cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, cùng các đơn vị, nhà hảo tâm và nhân dân các xã trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại các địa điểm khánh thành nhà đoàn kết:

Nguồn ảnh: Uỷ ban MTTQVN huyện

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
596376

Online 52

Hôm nay 528

Hôm qua 0