Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Khánh thành Nhà tình nghĩa tại xã Khánh Phú

Thứ ba, 04/07/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 4/7, Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện Yên Khánh phối hợp cùng Quỹ đầu tư phát triển tỉnh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Nhà tình nghĩa tặng gia đình thương binh Nguyễn Xuân Hưởng ở thôn Phú An, xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh.

Khánh thành Nhà tình nghĩa tại xã Khánh Phú

                                          Các đại biểu dự lễ khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Nguyễn Xuân Hưởng.

Ông Nguyễn Xuân Hưởng là thương binh 3/4, nhiễm chất độc hóa học. Nhiều năm qua, gia đình ông sống trong ngôi nhà xuống cấp, không đảm bảo an toàn nhưng không có điều kiện sửa chữa, xây mới.

Trước hoàn cảnh đó, tháng 4/2023, Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện Yên Khánh phối hợp cùng Quỹ đầu tư phát triển tỉnh đã khảo sát và quyết định hỗ trợ gia đình ông Hưởng xây dựng nhà mới.

Ngôi nhà trị giá hơn 300 triệu đồng, trong đó Ban Chỉ đạo huyện, Quỹ đầu tư phát triển tỉnh cùng các cấp chính quyền địa phương hỗ trợ 70 triệu đồng. Còn lại là sự giúp đỡ của người thân, họ hàng. Sau gần 4 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích 55m2, đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình ông Hưởng.

Cũng trong dịp này, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, của huyện đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa, động viên gia đình ông Hưởng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành tri ân gia đình những người có công với cách mạng, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Đồng thời là công trình có ý nghĩa thiết thực hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023) và chào mừng kỷ niệm 220 năm Danh xưng Yên Khánh (1803 - 2023). 

Theo baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
596496

Online 9

Hôm nay 648

Hôm qua 0