Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Khánh Thành và bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Khánh Hồng

Thứ sáu, 07/07/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023), sáng ngày 7/7/2023, Lữ đoàn 131 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Huyện uỷ - HĐND - UBND huyện Yên Khánh, Đảng uỷ - HĐND - UBND xã Khánh Hồng, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Hoàng Thị Ngấn, thân nhân gia đình liệt sỹ tại xóm 6, xã Khánh Hồng

Tham dự Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa có đồng chí Thượng tá Nguyễn Kỳ Anh, Phó Chính uỷ Lữ đoàn 131 Hải quân; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; cán bộ các phòng chuyên môn Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Phòng lao động & Thương binh - Xã hội huyện; cấp uỷ, chính quyền và nhân dân xã và xóm 6, xã Khánh Hồng.

Bà Hoàng Thị Ngấn là em gái và đang thờ cúng liệt sỹ Hoàng Xuân Cảnh, hy sinh năm 1973 tại chiến trường miền Đông Nam Bộ, tỉnh An Giang. Trước hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của gia đình, Lữ đoàn 131 Hải quân đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí từ nguồn xã hội hóa để xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Ngấn. Sau hơn 3 tháng thi công, căn nhà ngói cấp 4, sạch, đẹp, tiện ích với 40m2, trị giá 133 triệu đồng đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình. Trong đó, Lữ đoàn hỗ trợ 80 triệu đồng, số tiền còn lại là sự chung tay đóng góp của gia đình và Quỹ an sinh xã hội xã Khánh Hồng.

Phát biểu tại Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia thân nhân liệt sỹ Hoàng Xuân Cảnh, đồng chí Nguyễn Kỳ Anh, Phó Chính uỷ Lữ đoàn 131 Hải quân cho biết: Mặc dù đơn vị thường xuyên thực hiện nhiệm vụ phân tán khắp các tỉnh, thành trên cả nước và các đảo thuộc Quần đảo Trường Sa, song hoạt động Đền ơn đáp nghĩa luôn được Đảng uỷ, chỉ huy Lữ đoàn thường xuyên quan tâm; cùng với nguồn kinh phí từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, đơn vị đã tiến hành vận động xã hội hóa từ các tổ chức chính trị - xã hội để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt chính quyền, địa phương, đồng chí Vũ Hồng Quân, Bí thư Đảng uỷ xã Khánh Hồng đã bày tỏ sự biết ơn, quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Lữ đoàn, của tỉnh, huyện trong việc quan tâm chăm lo các gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn xã. Chính quyền địa phương xã Khánh Hồng sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đến các gia đình người có công với cách mạng, chăm lo cho các gia đình có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Tại Lễ Khánh thành các đồng chí lãnh đạo: Lữ đoàn 131 Hải quân, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, UBND huyện, Đảng uỷ xã Khánh Hồng, Hội đồng niên Hải quân tỉnh Ninh Bình, cấp uỷ, chính quyền xóm 6, xã Khánh Hồng, thân nhân gia đình đã trao tặng, hỗ trợ những phần quà thiết yếu cho gia đình bà Hoàng Thị Ngấn.

Đây là những hoạt động thiết thực, việc làm ý nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” khơi dậy nghĩa tình đồng đội, truyền thống và phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân” của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 131 Hải quân trong thực hiện chính sách đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần tạo niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quân đội.

            Đồng chí Nguyễn Kỳ Anh, Phó Chính uỷ Lữ đoàn 131 Hải quân  tặng quà cho gia đình thân nhân liệt sỹ

                    Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tặng quà cho gia đình thân nhân liệt sỹ

                 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền  - Phó chủ tịch UBND huyện tặng quà cho gia đình thân nhân liệt sỹ

             Đồng chí Vũ Hồng Quân - Bí thư Đảng uỷ xã Khánh Hồng tặng quà cho gia đình thân nhân liệt sỹ

Trang TTĐT huyện.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
595793

Online 55

Hôm nay 1155

Hôm qua 0