Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở Yên Khánh

Thứ năm, 16/06/2022

Những năm qua, huyện Yên Khánh đã đa dạng công tác tuyên truyền, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sẻ chia, hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống". Qua đó, góp phần nêu cao tinh thần "Tương thân, tương ái", sẻ chia với cộng đồng trong cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở Yên Khánh

Ra mắt CLB ngân hàng máu sống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Yên Khánh.

Xúc động và tự hào khi được Chủ tịch UBND huyện Yên Khánh tặng Giấy khen tôn vinh người có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế HMTN 14/6, chị Phạm Thị Thanh Duyên, giáo viên Trường THCS Khánh Mậu cho biết: Tôi đã 17 lần tham gia HMTN. Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người bởi mỗi giọt máu cho đi - cuộc đời ở lại, kịp thời giúp đỡ, cứu chữa bệnh nhân nên tôi luôn tiên phong trong phong trào HMTN ở địa phương. 

HNTN là cho đi sự đồng cảm, cho đi tình yêu thương và trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Bất cứ khi nào nhận được cuộc gọi từ các cơ sở y tế, tôi lại có mặt để hiến tặng máu. Không chỉ là trao gửi yêu thương mà HMTN còn là "mệnh lệnh" từ trái tim của những người từng tham gia. Ngoài việc tích cực tham gia HMTN, tôi còn tuyên truyền, vận động nhân dân, bạn bè, đồng nghiệp, gia đình cùng tham gia.

Việc sẻ chia giọt máu nghĩa tình của bản thân với cộng đồng luôn được cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào  tạo (GD&ĐT) huyện Yên Khánh tích cực tham gia. 

Đồng chí Phạm Thị Bích, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Khánh cho biết: Đã trở thành truyền thống nhiều năm, ngày hiến máu tình nguyện của huyện Yên Khánh đã trở thành ngày hội của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành. Với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" đã trở thành niềm tin và hành động của đội ngũ các nhà giáo, thể hiện tấm lòng nhân ái của những người làm giáo dục vì sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

Thực hiện kế hoạch của Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Yên Khánh về việc hiến máu tình nguyện, hằng năm, Phòng GD&ĐT Yên Khánh tích cực tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức khác nhau, triển khai hiệu quả kế hoạch của huyện. 

Ngành GD&ĐT đã tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị hiểu sâu sắc giá trị nhân văn, nhân đạo của phong trào hiến máu tình nguyện; tích cực vận động tham gia hiến máu tình nguyện để góp phần cung cấp đủ máu cho cấp cứu người bệnh, hình thành nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người.

Liên tục nhiều năm qua, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường mầm non, tiểu học, THCS trong huyện tích cực hưởng ứng cuộc vận động hiến máu tình nguyện. 

Trung bình, hằng năm có khoảng 150 cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng kí tham gia hiến máu, mỗi năm đóng góp khoảng 120 đơn vị máu. Tham gia đợt hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022 và ra mắt CLB ngân hàng máu sống của huyện, ngành Giáo dục có 5 trên tổng số 17 tình nguyện viên được Chủ tịch UBND huyện Yên Khánh khen thưởng và nhiều tình nguyện viên khác đang tích cực tham gia hoạt động này. 

Yên Khánh lan tỏa tinh thần sẻ chia hiến máu tình nguyện

Thanh niên huyện Yên Khánh tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Lực lượng đoàn viên, thanh niên luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích trong phong trào HMTN của huyện. 

Đồng chí Nguyễn Văn Khuê, Bí thư Huyện đoàn Yên Khánh cho biết: Những năm qua, các cấp bộ đoàn huyện Yên Khánh tích cực tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, các tầng lớp nhân dân tham gia vào các ngày hội HMTN do huyện, tỉnh tổ chức, gây dựng phong trào HMTN cũng như thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mỗi người cứu mạng sống cho người bệnh. Mỗi ngày hội hiến máu, lực lượng đoàn viên, thanh niên đóng góp khoảng 50% đơn vị máu thu được trong toàn huyện. Hiện có nhiều đoàn viên hiến trên 10 lần, được UBND huyện tặng Giấy khen. 

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế HMTN 14/6, Huyện đoàn đã ra mắt CLB ngân hàng máu sống với 19 thành viên, sẵn sàng tổ chức hoạt động HMTN khẩn cấp theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo HMTN huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện và Ban chỉ đạo CLB để cấp cứu kịp thời cho người bệnh.

Ông Đỗ Quang An, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Khánh cho biết: Hàng năm, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo HMTN huyện xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng đợt tổ chức vận động HMTN, phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên, Liên đoàn Lao động huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện vận động các đoàn viên Công đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện tham gia; tuyên truyền vận động trên Đài truyền thanh huyện, trên các trang mạng xã hội zalo, Facebook để người dân trên địa bàn huyện nắm được mục đích, ý nghĩa, tính nhân đạo cao cả của HMTN khi hiến giọt máu đào sẽ trao cho đời sự sống, cứu được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn cần máu để giữ sinh mạng sống của mình, từ đó tạo được ý thức và hành động của cả cộng đồng. 

Phong trào HMTN trên địa bàn huyện đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tình nguyện viên ở các lứa tuổi, các tổ chức, đoàn thể, nhân dân tham gia tích cực. Năm 2020, trên địa bàn huyện thu được 450 đơn vị máu, vượt kế hoạch 50 đơn vị máu. 

Năm 2021, đạt 563 đơn vị máu, vượt 63 đơn vị máu so với kế hoạch. Trong 6 tháng đầu năm 2022, đã đạt trên 540 đơn vị máu. Số đơn vị máu thu được đã bổ sung vào kho máu dự trữ, giúp các đơn vị y tế, kịp thời cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. 

Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là cứu người, mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ, tiếp thêm sự sống cho người bệnh. 

Báo Ninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
592515

Online 3

Hôm nay 184

Hôm qua 0