Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Lễ dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sỹ và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Thứ tư, 26/07/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 26/7/2023, Đảng bộ, quân và dân huyện Yên Khánh long trọng tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Văn Thắng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Phạm Ngọc Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các đơn vị, lực lượng vũ trang huyện…

Nghĩa trang liệt sỹ huyện hiện có gần 900 ngôi mộ của các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh trong công cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ Tổ quốc đã được chuyển về nghĩa trang huyện nhà. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo đã kính cẩn nghiêng mình dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ, tri ân sự hi sinh anh dũng của các đồng chí vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Với truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân huyện thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của các gia đình liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng thông qua việc triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ trực tiếp đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn... Cùng với công tác đền ơn đáp nghĩa, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Yên Khánh đã ra sức thi đua phấn đấu, khắc phục những khó khăn, phát huy những thế mạnh, thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023 của huyện đạt theo tiến độ kế hoạch đề ra.

Cùng ngày, buổi tối 26/7, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh từ huyện đến các xã, thị trấn đã tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ với sự tham gia đông đảo của cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và đông đảo nhân dân.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Trang TTĐT huyện.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
595822

Online 53

Hôm nay 1184

Hôm qua 0