Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Mang niềm vui và sức khỏe đến với người nghèo, người có công địa bàn huyện Yên Khánh.

Thứ hai, 23/11/2020

Sáng ngày 22/11, tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện, UBND huyện Yên Khánh phối hợp với Hội đồng hương Ninh Bình tại Hà Nội; Câu lạc bộ thầy thuốc và bạn bè đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách là người có công, thân nhân người có công, người thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn huyện. Có mặt tại buổi khám bệnh lần này, chúng tôi ghi nhận được sự mong đợi của hầu hết những đối tượng dự khám. Chính vì vậy mà ngay từ sáng sớm, tại hội trường trung tâm văn hóa huyện đã đông kín người và xe từ các địa phương về tham gia.

Dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ tình nguyện viên, ông Trần Văn Giáp ở xóm 7, xã Khánh Mậu vui vẻ chống nạng vào sảnh chính của Trung tâm – nơi Đoàn công tác đang khám bệnh cho nhân dân. Ông Giáp cho biết, bản thân bị tai nạn lao động lại thường xuyên đau ốm nên kinh tế gia đình hết sức khó khăn. Nhiều lúc muốn đi khám bệnh nhưng không có tiền. Thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, biết tin có Đoàn thầy thuốc về khám bệnh miễn phí cho nhân dân. Ông rất vui vẻ đi khám và hy vọng sức khỏe sẽ được cải thiện được phần nào.

Bác Đinh Văn Mỹ, 65 tuổi ở thôn Phú Hạ, xã Khánh An thì lại phấn khởi cho biết: Bác bị cao huyết áp từ nhiều năm nay. Đây là lần đầu được đi khám, nên bác rất vui vì được phát cả thuốc miễn phí. Cũng theo bác chia sẻ, hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân là nguồn động viên lớn cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, khó khăn như bác.

             

(Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – HUV, PCT UBND huyện cùng đoàn công tác Hội đồng hương Ninh Bình thăm, tặng quà gia đình anh Đinh Văn Luân, xóm 12 xã Khánh Mậu)

 

Với trang thiết bị hiện có, đội ngũ y bác sĩ nhiều kinh nghiệm và tâm huyết của CLB thầy thuốc và bạn bè đã tổ chức khám tổng quát, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 700 đối tượng chính sách là người có công, thân nhân người có công, người thuộc hộ nghèo trên địa bàn huyện, đồng thời trao 40 suất quà gồm nhiều thuốc men và nhu yếu phẩm với tổng trị giá chương trình trên 500 triệu đồng. Ngoài việc khám bệnh và phát thuốc miễn phí, tại đây, các đối tượng chính sách còn được các y, bác sĩ tư vấn tận tình chế độ ăn uống, chế độ luyện tập hằng ngày để nâng cao sức khỏe.

Trung tướng Bùi Bá Định – Nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Bộ Công An, Nguyên Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình, Trưởng Đoàn công tác chia sẻ: “Được trực tiếp về khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và các hộ nghèo tại Yên Khánh, bác rất muốn được chia sẻ phần nào những khó khăn với nhân dân. Hy vọng đợt khám này sẽ giúp người dân phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời để có sức khỏe tốt hơn, giúp ích nhiều hơn cho gia đình và xã hội”.

          Chương trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí của Hội đồng hương Ninh Bình tại Hà Nội và CLB thầy thuốc và bạn bè là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và thể hiện sự quan tâm, tri ân của toàn xã hội đối với các đối tượng chính sách. Qua đó, phát huy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống uống nước nhớ nguồn, xây dựng hình ảnh đẹp của người thầy thuốc trong lòng nhân dân.

                                                                                                                                                                                             Trang TTĐT huyện

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
591943

Online 10

Hôm nay 421

Hôm qua 0