Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Thẩm định các xã Khánh Hải, Khánh Tiên đạt chuẩn NTM nâng cao

Thứ tư, 22/12/2021

Chiều 22/12, Tổ thẩm định xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã tổ chức thẩm định hồ sơ và mức độ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao tại xã Khánh Hải và Khánh Tiên. Đồng chí Vũ Nam Tiến, TUV, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh làm Tổ trưởng Tổ thẩm định. Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành, thành viên phụ trách các tiêu chí xây dựng NTM của tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Văn phòng điều phối NTM tỉnh.

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Thắng - TUV - Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển - Phó bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện; Thường trực HĐND huyện; Lãnh đạo UBND huyện; Thành viên BCĐ xây dựng NTM huyện.

                                                                           Đoàn làm việc tại Huyện Yên Khánh

Trước khi làm việc tại trụ sở UBND huyện, Tổ thẩm định xây dựng NTM của tỉnh và Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Yên Khánh đã đi kiểm tra thực tế một số điểm sinh hoạt văn hóa tại khu dân cư trên địa bàn hai xã, thăm mô hình trồng cây vụ đông, thăm các tuyến đường kiểu mẫu.

Xã Khánh Hải đã được UBND tỉnh Ninh Bình công nhận đạt chuẩn NTM năm 2014.  Năm 2021, xã Khánh Hải là đơn vị được huyện bổ sung đăng ký xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề đòi hỏi sự quyết tâm cao cả cả tập thể và người dân nơi đây vào cuộc tập trung xây dựng phong trào. Với sự nỗ lực cao, Khánh Hải đã sớm hoàn thành kế hoạch đề ra. 

Giờ đây bộ mặt nông thôn của xã đã có sự thay đổi rõ rệt, đường làng ngõ xóm được đổ bê tông rộng rãi, hai bên đường được quy hoạch các tuyến đường hoa, đường cây đảm bảo tiêu chí của xã NTM nâng cao. Hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng được xây dựng kiên cố phục vụ cho phát triển nông nghiệp. Tất cả các trường học đều đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; 15/15 xóm có nhà văn hóa, tỷ lệ hộ nghèo còn 0,39%. Bình quân thu nhập đầu người đạt 58,5 triệu đồng/người/năm.

Xã Khánh Tiên đã được UBND tỉnh Ninh Bình công nhận đạt chuẩn NTM năm 2017, đây là nguồn động viên, khích lệ rất lớn với cả hệ thống chính trị và nhân dân, tạo sự đoàn kết, thống nhất, tiếp tục chung sức xây dựng NTM nâng cao hiệu quả, bền vững. Phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, trong những năm gần đây, xã Khánh Tiên đã không ngừng tập trung đẩy mạnh trong xây dựng nông thôn mới, luôn có sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, của đông đảo nhân dân trên toàn xã. 

Công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung về xây dựng nông thôn mới nâng cao đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể triển khai sâu rộng đến mọi đối tượng, các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức phong phú nhằm cung cấp đầy đủ thông tin để nhân dân hiểu được mục đích, nội dung, ý nghĩa của chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu. Tỷ lệ đường trục xã được bảo trì hàng năm đạt 6,21 km/6,21 km, đạt 100%; Tỷ lệ đường xã có hệ thống chiếu sáng, cây xanh, cây hoa phù hợp đạt 100%. 

Tất cả các trường mầm non, tiểu học, THCS của xã Khánh Tiên đều đạt chuẩn quốc gia (trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; trường THCS, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2). Phong trào văn hóa, văn nghệ được duy trì và phát triển đều đặn, đời sống người dân từng bước được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 ước đạt 56,3 triệu đồng/năm, không còn tỷ lệ hộ nghèo đa chiều. Qua lấy ý kiến nhận xét của người dân nơi cư trú với trên 99% người dân hài lòng về kết quả xây dựng NTM. Đây là kết quả của sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc với quyết tâm sớm được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Tổ thẩm định của tỉnh và huyện đều đánh giá cao những kết quả mà hai xã đã đạt được trong nỗ lực xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Không chỉ hai xã nói riêng mà trên địa bàn huyện Yên Khánh nói chung từ lâu phong trào xây dựng NTM đã huy động được sự vào cuộc của người dân cùng tham gia, vì vậy phong trào ngày càng phát triển sâu rộng và lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội. Đây thực sự là đơn vị điển hình để các đơn vị đến tham quan và học tập. 

Tổ thẩm định đã thống nhất hai xã đủ điều kiện được công nhận và sớm hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Trang TTĐT huyện (trích nguồn baoninhbinh.org.vn)

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469543

Online 9

Hôm nay 295

Hôm qua 0