Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Toạ Đàm 220 năm danh xưng Yên Khánh (1803-2023)

Thứ năm, 27/04/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 27/4/2023, Huyện ủy Yên Khánh tổ chức tọa đàm 220 năm Danh xưng Yên Khánh (1803 - 2023).

Dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trương Đức Lộc, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Huyện ủy Yên Khánh; đồng chí Vũ Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hội Khoa học Lịch sử tỉnh; các đồng chí nguyên là Thường trực Huyện ủy Yên Khánh qua các thời kỳ; lãnh đạo huyện Yên Khánh.

                                                                    Các đại biểu dự toạ đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thông qua các nội dung trọng tâm: Khái quát sự ra đời của "Danh xưng Yên Khánh", quá trình hình thành, biến đổi địa hình và hình thành các giá trị văn hóa đặc sắc. Các giai đoạn đấu tranh cách mạng của quân và dân huyện Yên Khánh. Đảng bộ, quân và dân huyện Yên Khánh phát huy dân chủ, đoàn kết, sáng tạo; tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới, tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nông nghiệp, nông thôn.

             Đồng chí Hoàng Văn Thắng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc và trình bày đề dẫn tọa đàm

Các đại biểu dự tọa đàm đã tham tham gia thảo luận và cho ý kiến đóng góp tâm huyết về lịch sử hình thành, phát triển của đất và người Yên Khánh, mốc lịch sử 220 năm Danh xưng Yên Khánh; bổ sung, đánh giá những sự kiện lớn, thời gian, số liệu, những điển hình tiêu biểu trong các chặng đường lịch sử của địa phương, của mỗi ngành, lĩnh vực; đưa ra những giải pháp, đề xuất, kinh nghiệm hay trong xây dựng quê hương Yên Khánh giàu đẹp, văn minh trong thời kỳ mới…

Kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Hoàng Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo kỷ niệm 220 năm Danh xưng Yên Khánh đã trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu. Đồng thời đồng chí đã khẳng định Danh xưng Yên Khánh chính thức có từ ngày 10.3 Âm lịch năm Quý Hợi, Gia Long, năm thứ hai tức ngày 30.4.2023. Đến nay tròn 220 năm.

Buổi tọa đàm là dịp để tìm hiểu về truyền thống lịch sử văn hóa, cách mạng của quê hương, khẳng định mốc thời gian lịch sử "220 năm Danh xưng Yên Khánh", địa danh, địa giới hành chính huyện Yên Khánh qua các thời kỳ; những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng của huyện nhà. Qua đó, nhằm khơi dậy lòng tự hào, niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào truyền thống cách mạng của cha ông, sự lãnh đạo của Đảng bộ trong mỗi chặng đường lịch sử.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
595758

Online 57

Hôm nay 1120

Hôm qua 0