Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Tổng kết lớp tập huấn nghệ thuật hát Xẩm và ra mắt CLB hát Xẩm huyện Yên Khánh năm 2022

Thứ ba, 01/11/2022

Tối 31/10, tại Nhà văn hóa xã Khánh Cường, phòng Văn hóa và Thông tin huyện Yên Khánh tổ chức tổng kết lớp tập huấn nghệ thuật hát Xẩm và ra mắt câu lạc bộ hát Xẩm huyện Yên Khánh năm 2022.

Tổng kết lớp tập huấn nghệ thuật hát Xẩm và ra mắt CLB hát Xẩm huyện Yên Khánh năm 2022

                                                                                                Lãnh đạo huyện Yên Khánh tặng hoa chúc mừng ra mắt câu lạc bộ.

Tham gia lớp tập huấn có 97 học viên, trong đó 74 học viên học hát, múa; 23 học viên học sử dụng các nhạc cụ dân tộc. Các học viên tham gia chủ yếu là các hạt nhân văn nghệ ở cơ sở trong toàn huyện, thuộc nhiều lứa tuổi, với lòng đam mê loại hình nghệ thuật hát Xẩm.

Trong thời gian 10 ngày, các học viên sẽ được các nghệ nhân, nghệ sỹ hát Xẩm truyền dạy các kỹ thuật cơ bản, các làn điệu Xẩm, sử dụng một số loại nhạc cụ dùng cho hát Xẩm. 

Tổng kết lớp tập huấn nghệ thuật hát Xẩm và ra mắt CLB hát Xẩm huyện Yên Khánh năm 2022

                                                                                                         Các học viên tham gia biểu diễn tại lễ tổng kết.

Sau khi tham gia lớp học, nhiều học viên có thể tự tin hơn khi tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ do địa phương tổ chức. Các học viên cũng sẽ là lực lượng nòng cốt gây dựng các câu lạc bộ, nhóm xẩm tại địa phương, cơ sở. 

Lớp tập huấn nghệ thuật hát Xẩm được tổ chức với mục đích bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, đặc biệt là nghệ thuật truyền thống của dân tộc, tạo điều kiện cho những câu lạc bộ, đội nhóm hát Xẩm ở các xã, thị trấn nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, thụ hưởng văn hóa tinh thần của người dân.

 Cũng tại buổi tổng kết, phòng Văn hóa và Thông tin huyện Yên Khánh đã công bố quyết định về việc thành lập và ra mắt Câu lạc bộ hát Xẩm huyện Yên Khánh với 35 thành viên

Theo baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469868

Online 15

Hôm nay 620

Hôm qua 0