Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Ủy ban MTTQ huyện Yên Khánh tổng kết nhiệm vụ công tác năm 2023

Thứ sáu, 05/01/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 5/1, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) huyện Yên Khánh tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Ủy ban MTTQ huyện Yên Khánh tổng kết nhiệm vụ công tác năm 2023

                                                      Các đại biểu dự hội nghị.

Trong năm 2023, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở. Kịp thời nắm tình hình và tổng hợp những ý kiến, kiến nghị chính đáng của Nhân dân, phản ánh với các cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQ. Thực hiện hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

Tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, qua đó khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo không ngừng được củng cố và phát huy.

Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước có nhiều đổi mới, sáng tạo, ngày càng đi vào nề nếp, có hiệu quả; hoạt động đền ơn, đáp nghĩa và an sinh xã hội được quan tâm. Trong năm Ủy ban MTTQ huyện đã tiếp nhận và phân bổ 1.090 suất quà, trị giá 727 triệu đồng để thăm, tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, khánh thành và bàn giao kinh phí hỗ trợ 4 nhà đại đoàn kết... Bên cạnh đó, hoạt động của các Ban công tác mặt trận khu dân cư ngày càng được nâng cao, nề nếp sinh hoạt được duy trì.

Năm 2024, Ủy ban MTTQ huyện Yên Khánh tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, của huyện; kịp thời cụ thể hóa những nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên.

Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp xã xong trong quí I/2024 và tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Yên Khánh nhiệm kỳ 2024 - 2029 tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ XII.

Nắm chắc, phản ánh kịp thời và nâng cao chất lượng báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. MTTQ các cấp tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đoàn kết đồng bào các tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", phong trào thi đua "Đoàn kết, sáng tạo" gắn với triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong các Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025…

Ủy ban MTTQ huyện Yên Khánh tổng kết nhiệm vụ công tác năm 2023

Trao bằng khen của Ủy ban MTTQ VN tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Tại hội nghị, có 17 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận và các phong trào thi đua năm 2023 đã được UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, UBND huyện Yên Khánh, Ủy ban MTTQ huyện Yên Khánh khen thưởng.

Theo baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
595822

Online 51

Hôm nay 1184

Hôm qua 0