Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Yên Khánh: Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo

Thứ hai, 16/01/2023

Cùng với hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và địa phương trên địa bàn huyện Yên Khánh đang tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, vận động trao tặng nhiều suất quà nghĩa tình cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được đón xuân vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Yên Khánh: Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo

Những món quà Tết mang đến niềm vui, sự động viên đối với những người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến, xuân về. Ảnh: Anh Tuấn

Ngay từ những ngày đầu tháng 1/2023, các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Nhiều đợt trao quà đã diễn ra ở khắp các xã, thị trấn. Với những hộ nghèo, những món quà Tết không chỉ là sự hỗ trợ, mà là sự sẻ chia của cộng đồng đối với những người yếu thế trong xã hội, để mọi người, mọi nhà đều có cái Tết đầm ấm, vui tươi.

Tại buổi trao tặng quà cho hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Khánh Tiên do Hội LHPN huyện phối hợp với Hội LHPN tỉnh, Tổ đình Viên Minh - Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingroup tổ chức, chị Phạm Thị Thủy ở thị trấn Yên Ninh xúc động cho biết: Chồng tôi làm công nhân ở Khu công nghiệp Khánh Phú, tháng 11 âm lịch vừa qua chồng tôi không may bị tai nạn lao động qua đời để lại 2 con thơ dại, cháu lớn mới 3 tuổi, cháu nhỏ mới 1 tuổi, trong khi bản thân tôi chưa có việc làm. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn cũng như những mất mát mà gia đình vừa trải qua, nhất là khi sắp đến Tết cổ truyền của dân tộc, Công ty đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình. Đặc biệt, tôi còn được nhận quà từ các nhà hảo tâm. Điều đó khiến tôi vô cùng xúc động bởi trên hành trình phía trước tôi không đơn độc, luôn có sự quan tâm, giúp đỡ của xã hội, của chính quyền địa phương.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, các địa phương trong huyện đã huy động từ các nguồn lực và nguồn ngân sách được hơn 7 tỷ đồng để thăm, chúc Tết, tặng hơn 20 nghìn suất quà cho gia đình chính sách, người có công và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Với mục tiêu cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau. Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn rà soát, lập danh sách cần hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng, phối hợp với các tổ chức đoàn thể vận động sự ủng hộ và tham gia của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để mang đến cho các gia đình một mùa xuân ấm áp, vui vẻ.

Ông Phạm Ngọc Điệp, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện cho biết: Thời gian qua, Phòng đã phối hợp với các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách các đối tượng thuộc diện tặng quà Tết theo đúng quy định; phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu cho UBND huyện thành lập các đoàn, tổ chức thăm, chúc Tết, tặng quà cho các đối tượng chính sách… nhằm ghi nhớ công lao to lớn của những người có công, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả đối với những gia đình yếu thế để họ có điều kiện đón xuân mới đầm ấm đảm bảo không bỏ sót và không trùng lặp đối tượng.

Khi mọi người, mọi nhà đang tất bật chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, những lời chúc, những lời thăm hỏi, động viên ân cần, những món quà nghĩa tình trước thềm năm mới trao tận tay hộ nghèo, các gia đình chính sách, người có công, không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của người Việt Nam mỗi dịp Tết xuân về.

Nguồn Báo Ninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
590657

Online 12

Hôm nay 488

Hôm qua 0