Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Yên Khánh thực hiện đồng bộ các giải pháp cải cách thủ tục hành chính

Thứ tư, 27/06/2018

 Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) trên địa bàn huyện Yên Khánh đã có chuyển biến rõ nét, đáp ứng tốt nhu cầu của cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch.

 

Các TTHC được công khai niêm yết tại bộ phận một cửa

            Công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, lịch trực, hồ sơ, biễu, phí, lệ phí và thời gian giải quyết cụ thể đối với từng lĩnh vực, công việc tại Bộ phận một cửa của UBND huyện và các xã, thị trấn để người dân biết khi đến làm các thủ tục giấy tờ…

            Bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có trình độ chuyên môn, năng lực thi hành nhiệm vụ  làm việc tại bô phận một cửa – một cửa liên thông là một trong những giải pháp được các địa phương trên địa bàn huyện Yên Khánh thực hiện trong công tác cải cách thủ tục hành chính để đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, tổ chức và doanh nghiệp khi đến giao dịch.

 

Giao dịch tại trung tâm một cửa liên thông huyện Yên Khánh 

            Để đẩy mạnh công tác CCTTHC ngoài các giải pháp trên, huyện Yên Khánh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan tập trung rà soát cắt giảm về thời gian thực hiện các thủ tục hành chính.

            Trong năm 2017, Yên Khánh đã thực hiện cắt giảm 59 thủ tục thuộc 5 lĩnh vực đang thực hiện tại bộ phận một cửa cấp huyện và 1 thủ tục thuộc lĩnh vực tư pháp. Đối với bộ thủ tục hành chính cấp xã đã cắt giảm về thời gian thực hiện đối với 37 thủ tục thuộc 10 lĩnh vực. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo bộ phận một cửa của huyện và các xã, thị trấn tổ chức làm việc ngày thứ 7 hàng tuần để giải quyết công việc của tổ chức, công dân theo từng lĩnh vực cụ thể. 

    Bên cạnh đó, huyện Yên Khánh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước. Đến nay, tất cả các phòng, đơn vị trực thuộc UBND huyện và UBND các xã thị trấn đã sử dụng phần mềm VNPT – eOffice để gửi, nhận văn bản. Vì vậy, việc cập nhật thông tin về chủ trương, chính sách, các văn bản, quy định, thủ tục hành chính luôn kịp thời nhanh chóng.

    Năm 2017, Trung tâm một cửa liên thông cấp huyện đã tiếp nhận 6.402 hồ sơ và có tới 6.386 hồ sơ được giải quyết đúng hạn, trong đó chủ yếu là lĩnh vực tư pháp hộ tịch. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã đã giải quyết 76.458 thủ tục hành chính, đạt trên 90%, trong đó chủ yếu là lĩnh vực tư pháp, chứng thực.

    Vì vậy, trong năm 2017, theo kết quả xếp hạng chỉ số CCHC của Sở nội vụ công bố thì huyện Yên Khánh xếp thứ 2/8 huyện, thành phố về điểm chỉ số CCHC.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
469333

Online 4

Hôm nay 85

Hôm qua 0