Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Tích cực triển khai cài đặt, kích hoạt định danh điện tử

Thứ hai, 02/10/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 8/9/2023, Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh ban hành Kế hoạch số 124 về việc phát động cao điểm "50 ngày, đêm" tuyên truyền cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, thực hiện từ ngày 10/9/2023 đến 31/10/2023. Hưởng ứng đợt cao điểm, lực lượng công an toàn tỉnh đang tập trung lực lượng, bám sát cơ sở, phối hợp tích cực với các ban, ngành, đoàn thể, khu dân cư tuyên truyền để người dân hiểu về tiện ích của ứng dụng VNeID, thực hiện cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, qua đó góp phần vào lộ trình chuyển đổi số quốc gia.

Tích cực triển khai cài đặt, kích hoạt định danh điện tử

Cán bộ Công an huyện Yên Khánh hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại bộ phận Một cửa.

Theo thông tin từ Công an tỉnh, hiện 100% người dân thường trú trên địa bàn tỉnh đã được cấp Căn cước công dân gắn chíp, các cơ quan, tổ chức và người dân đã từng bước tiếp cận, sử dụng các tiện ích từ tài khoản định danh điện tử thông qua ứng dụng VNeID. Đây là điều kiện thuận lợi để triển khai các bước tiếp theo trong việc làm sạch dữ liệu dân cư và chuyển đổi số. 

Nhằm thiết thực hưởng ứng các hoạt động của Ngày chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số 128 ngày 18/8/2023 của UBND tỉnh; Tổ công tác triển khai Đề án 06 UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 124 phát động cao điểm "50 ngày, đêm" tuyên truyền cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử thực hiện từ ngày 10/9 đến 31/10/2023. 

Đợt cao điểm được ví như một "chiến dịch" đặc biệt của lực lượng công an, hướng tới mục tiêu: nâng cao tỷ lệ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử để công dân có thể sử dụng các tiện ích trên ứng dụng VNeID, giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia. 

Ngay sau khi ban hành Kế hoạch phát động đợt cao điểm "50 ngày, đêm" tuyên truyền cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc tích cực, trong đó lực lượng công an giữ vai trò nòng cốt. 

Lực lượng Công an các huyện, thành phố đã tham mưu cho UBND cùng cấp ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện, trong đó đã thành lập các tổ công tác lưu động xuống từng khu phố, thôn, xóm, các cơ quan, doanh nghiệp để tuyên truyền sâu rộng, đậm nét ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của ứng dụng VNeID đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội; từ đó tạo sự đồng thuận, tham gia sử dụng ứng dụng VNeID của đông đảo nhân dân trong thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch trên môi trường điện tử… 

Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, lắp đặt bổ sung máy móc, trang thiết bị để người dân tham gia đăng ký dễ dàng, thuận tiện. Công an tỉnh với vai trò là cơ quan thường trực đã bổ sung 124 bộ máy tính, trang bị và cấp 66 bộ thu nhận vân tay, 66 bộ thu nhận ảnh cho Công an các huyện, thành phố, Công an xã, phường, thị trấn để phục vụ việc thu nhận hồ sơ định danh điện tử. 

Sau hơn 2 tuần triển khai, nhiều đơn vị, địa phương đã có cách làm sáng tạo, khắc phục khó khăn và bước đầu đạt những kết quả đáng ghi nhận. Xã vùng cao Cúc Phương, huyện Nho Quan có diện tích tự nhiên lớn, song dân số chỉ có hơn 3.500 người, trong đó hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số, sinh sống rải rác nên việc tuyên truyền để người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử gặp nhiều khó khăn. 

Thiếu tá Đinh Văn Nghị, Trưởng Công an xã Cúc Phương cho biết: Lực lượng công an xã đã bám sát cơ sở, phối hợp tích cực với các ban, ngành, đoàn thể, khu dân cư, tuyên truyền để người dân hiểu về tiện ích của ứng dụng VNeID. Ngoài thời gian ban ngày, lực lượng Công an xã còn tranh thủ cả buổi tối, ngày nghỉ để trực tiếp gặp gỡ, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đến nay công an xã Cúc Phương đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Tại bộ phận Một cửa của huyện Yên Khánh, những ngày qua Công an huyện đã tăng cường lực lượng để lồng ghép tuyên truyền những tiện ích và hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử với các nhiệm vụ chuyên môn hàng ngày. 

Trung úy Lê Thị Thanh Hằng, Công an huyện Yên Khánh cho biết: Khi có công dân đến làm việc tại bộ phận Một cửa, chúng tôi đều tuyên truyền để người dân hiểu việc sử dụng tài khoản VNeID sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục, giảm giấy tờ cá nhân khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Qua đó, góp phần quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia, mang đến cuộc sống hiện đại, tiện ích cho người dân. 

Hiện mỗi ngày tại bộ phận Một cửa, Công an huyện tiếp nhận hàng chục lượt công dân đến xin cấp tài khoản và thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Với phương châm "làm hết việc chứ không hết giờ", tranh thủ ngày nghỉ, không kể ngày đêm, phát huy tối đa vai trò của lực lượng công an ở cơ sở, cán bộ, chiến sĩ công an đã "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân. Kết quả, 15 ngày đầu tiên thực hiện cao điểm, các huyện, thành phố đã tuyên truyền và hướng dẫn công dân kích hoạt 18.644 tài khoản. 

Từ ngày 1/9 đến ngày 25/9, tổng số tài khoản định danh điện tử đã được Bộ Công an phê duyệt là 516.517 tài khoản, trong đó có 36.366 tài khoản mức 1; 480.151 tài khoản mức 2; tổng số tài khoản đã được kích hoạt là 417.677 tài khoản. Tính đến ngày 25/9, toàn tỉnh còn 98.840 trường hợp đã được Bộ Công an phê duyệt tài khoản nhưng chưa thực hiện kích hoạt tài khoản. 

Thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành triển khai có hiệu quả và đảm bảo mục tiêu, yêu cầu của đợt cao điểm "50 ngày, đêm" tuyên truyền cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh.

Theo baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
599084

Online 17

Hôm nay 548

Hôm qua 0