Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình tăng cường công tác kiểm soát và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử Lượt xem: 555

Thứ sáu, 26/01/2024

Để triển khai, thực hiện tốt công tác kiểm soát và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), năm 2023, Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) đã kiểm soát, rà soát, tham mưu thực hiện việc công bố, công khai danh mục 123 TTHC, trong đó thường xuyên rà soát, chuẩn hóa, xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử của 103 TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Ninh Bình và trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt tỉ lệ 100% (trong đó 100% TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình).

anh tin bai

Trong năm 2023, Sở Văn hoá và Thể thao đã thường xuyên rà soát, thực hiện cắt giảm 38 giờ đối với các thủ tục hành chính cấp tỉnh, 18 giờ đối với các thủ tục hành chính cấp huyện, 14 giờ đối với thủ tục hành chính cấp xã. Thực hiện Quyết định số 677/QĐ-UBND ngày 21/8/2023 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, Sở thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính từ 15 ngày làm việc theo quy định xuống còn 13 ngày làm việc (giảm 02 ngày) đối với thủ tục “Thông báo tổ chức đoàn người thực hiện quảng cáo”.

Số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận 242 hồ sơ đủ điều kiện giải quyết (trong đó 238 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến; 04 hồ sơ chuyển qua từ kỳ trước); đã giải quyết 242 hồ sơ, trong đó: 118 hồ sơ trả qua bưu chính công ích; 07 hồ sơ trả trực tiếp; 109 hồ sơ trả trực tuyến; nhận kết quả điện tử và gửi bản giấy về địa chỉ 08 hồ sơ. Hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn đạt 100%, không có hồ sơ chậm giải quyết, giải quyết không đúng với quy định của TTHC; tất cả các hồ sơ TTHC đều được tiếp nhận trên môi trường điện tử, không tiếp nhận bản giấy. Kết quả việc triển khai thanh toán lệ phí thủ tục không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ 100%.

Các tổ chức, cá nhân đến làm việc và yêu cầu giải quyết TTHC đều được hướng dẫn chu đáo, giải quyết nhanh chóng, thuận tiện và công dân đến liên hệ luôn được công chức của Sở tại Trung tâm Phục vụ hành chính công hướng dẫn tạo tài khoản cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và sử dụng tài khoản định danh điện tử để đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia, thực hiện TTHC.

Bên cạnh đó, Sở đã phối hợp với Viễn thông Ninh Bình hướng dẫn công dân tạo chữ ký số cá nhân để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và giải quyết TTHC đã thực sự đáp ứng được nguyện vọng của Nhân dân. Người dân có thể đăng ký trực tuyến và nhận kết quả tại địa chỉ đăng ký giúp giảm bớt được chi phí đi lại và chờ đợi, giảm bớt được các bước còn rườm rà, các tổ chức, công dân chỉ đến một nơi để giao dịch về hồ sơ hành chính mà không phải đi lại nhiều nơi và giải quyết công việc theo đúng thời gian quy định, đúng hẹn tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết TTHC. Các thủ tục, quy trình thời gian giải quyết, lệ phí đều được công khai, minh bạch, qua đó giúp người dân, tổ chức dễ dàng thực hiện đồng thời có thể giám sát việc thực hiện công vụ của công chức Nhà nước trong các cơ quan có thẩm quyền.

Nguyễn Thị Bích Hạnh - Sở VHTT

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
592965

Online 7

Hôm nay 634

Hôm qua 0