Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đại hội đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong huyện lần thứ IV nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ ba, 28/09/2021

        Sáng 28/9, Hội cựu TNXP huyện Yên Khánh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hội cựu TNXP tỉnh, đại diện các ban, ngành của huyện và những cán bộ, hội viên tiêu biểu, xuất sắc.

 

                            

                                                        Các đại biểu dự đại hội

        Hội cựu thanh niên xung phong huyện hiện nay có 496 hội viên. Nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp Hội đã phát huy vai trò là nhân chứng lịch sử, tham mưu, đề xuất, phối hợp với các cơ quan, tổ chức giải quyết chế độ, chính sách cho cựu TNXP. Kết quả đã có 223 cựu thanh niên xung phong được hưởng trợ cấp một lần, 17 cựu thanh niên xung phong được hưởng chế độ thường xuyên. Phong trào “Nghĩa tình đồng đội” ngày càng phát triển mạnh mẽ, đạt được kết quả tích cực. Đến nay, 19 Hội cơ sở đều xây dựng được Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, bình quân đạt 800.000 đồng / hội viên. Từ nguồn vốn này, nhiều hội viên đã được vay phát triển sản xuất, thăm hỏi động viên lúc khó khăn, Hội đã tặng được trên 950 nghìn xuất quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết. Với tinh thần: “Lúc trẻ xung phong, về già gương mẫu, thời chiến dũng cảm hy sinh, thời bình cuộc sống mẫu mực”, các cơ sở Hội vận động hội viên gương mẫu, tích cực thực hiện các chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, phong trào giúp nhau thoát nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tích cực phối hợp với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh để thực hiện tốt các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống của lực lượng TNXP đối với thanh thiếu niên...

 

        Nhiệm kỳ 2021 – 2026, Đại hội đề ra nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng Hội ngày càng lớn mạnh, hoạt động có hiệu quả vì nghĩa tình đồng đội; thực hiện tốt chế độ chính sách đối với cựu TNXP, nêu gương sáng tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

        Dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Thu Hiền và lãnh đạo Hội cựu TNXP tỉnh nêu rõ: TNXP là lực lượng đã góp phần cùng toàn quân, toàn dân ta hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phục vụ cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ của dân tộc. Truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP đã trở thành giá trị tinh thần to lớn động viên thế hệ trẻ Việt Nam tiếp tục phấn đấu, đóng góp cho sự nghiệp phát triển đất nước. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội trong nhiệm kỳ qua đã đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội và các phong trào thi đua yêu nước của huyện. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Hội cựu TNXP huyện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng TNXP, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tổ chức nhiều hoạt động  có sức lan tỏa sâu rộng; duy trì, đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội và phong trào giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, kết hợp với giải quyết chế độ chính sách TNXP; chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các hội viên.....

 

        Đại hội đã bầu 24 đồng chí vào Ban Chấp hành huyện Hội huyện khoá IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Lại Xuân Hiền tiếp tục được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện khóa IV. Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2016-2021 đã được các cấp khen thưởng.

 

Trang TTĐT huyện.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
591917

Online 10

Hôm nay 395

Hôm qua 0