Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch khảo sát du lịch trải nghiệm tại xã Khánh Thiện

Thứ bảy, 27/05/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

        Nhằm xúc tiến giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch mới tới các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước, chiều 27.5.2023, Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch tại tại xã Khánh Thiện.

       Trong khuôn khổ của buổi khảo sát, đoàn đã thăm đường cây, đường hoa, thăm nhà thờ họ Đỗ, thăm quan đình làng chợ Xanh và một số địa điểm của xã Khánh Thiện. Tại nhà thờ họ Đỗ, đoàn khảo sát đã thăm quan toàn bộ khuôn viên nhà thờ, trải nghiệm ẩm thực làng nghề và thảo luận về Đề án phát triển du lịch nông thôn xã Khánh Thiện.

      Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025, được sự quan tâm của của tỉnh, huyện, sự ủng hộ của con em quê hương, các doanh nghiệp; với sự nhạy bén, năng động, nắm bắt những lợi thế của địa phương, trong thời gian qua cấp ủy, chính quyền xã Khánh Thiện đã và đang xây dựng rất nhiều những dự án mang tính đột phá nhằm phát triển nền kinh tế ổn định, nâng cao đời sống cho nhân dân trong đó có dự án du lịch trải nghiệm nông nghiệp, nông thôn nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

       Với những lợi thế rất lớn vùng quê yên bình, thơ mộng, không khí trong lành, mát mẻ bên dòng sông Đáy hiền hoà; nơi có nền văn hóa ẩm thực và những làng nghề đặc sắc, độc đáo và ẩm thực phong phú. Đó là những làng nghề như: Làng nghề cây cảnh mang những nét tinh hoa đặc sắc từ các nghệ nhân xóm 1; làng nghề làm bánh đa gia truyền từ bao đời tại Phong An. Đặc biệt với lợi thế có Chợ Xanh là khu trung tâm buôn bán sầm uất, vốn là một chợ quê nổi tiếng mang những nét đẹp văn hoá truyền thống của quê hương. Nơi đây đã sản sinh ra rất nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn và đặc sắc. Có thể kể đến đó là những món bánh gai, bánh mật, bánh nếp, bánh đúc, bánh rán... Mà chỉ đến đây thưởng thức mới cảm nhận được vị ngon khác biệt so với những nơi khác. Cùng với đó rất nhiều những món ăn nức tiếng một vùng mà rất nhiều người đến nơi đây luôn tìm mua về làm quà cho người thân. Có thể kể đến đó là món bánh đa nổi tiếng giòn thơm hấp dẫn, món chạo chân giò thơm ngon độc đáo, và rất rất nhiều những món ngon đặc biệt mà đến đây khách thăm quan sẽ được trải nghiệm, cảm nhận được niềm thú vị, hạnh phúc khi đặt chân đến miền quê êm đềm, trù phú, yên bình.

      Cũng không thể không nhắc tới những di tích đặc biệt của vùng đất văn hóa Bồng Hải. Đó là  Đình Hàng Tổng trang nghiêm. Theo sử liệu trên các văn bia và di cáo từ xưa để lại, Đình Hàng Tổng (Đình Bồng Hải) được xây dựng từ cuối triều đại nhà Lê, đầu triều Nguyễn năm Minh Mệnh thứ 20 (1839) với nhiều giá trị lịch sử, văn hoá lâu đời. Tuy nhiên do thời gian, Đình Bồng Hải bị xuống cấp và dỡ bỏ chỉ còn nền móng. Năm 2012, được sự quan tâm của con em quê hương, công trình được khởi công xây dựng, năm 2013, Đình Hàng Tổng được khánh thành. Đình được xây dựng bằng gỗ lim với chiều dài 19,2 m, rộng 11,5 m, chiều cao từ mặt nền đến nóc nhà là 8,2 m và mái hiên rộng 2.6 m; mái đình được lợp gói vảy mũi hài, trên nóc có hình tượng Lưỡng Long Chầu Nguyệt, 24 cột hiên được trạm khắc Long- Ly- Quy- Phượng; trước đình có giếng Ngọc với đường kính 5m. Nơi đây còn có Chùa Đọ cổ kính... và nhiều công trình hạ tầng được đầu tư nâng cấp, xây mới khang trang, tiện nghi. Những ngôi nhà được gìn giữ sạch đẹp từ nhà đến ngõ. Nhiều tuyến đường được trồng cây, trồng hoa xanh tươi, rực rỡ, tạo điểm nhấn về cảnh quan. Nếp sống văn hóa ngày càng được củng cố, các sinh hoạt, phong tục tập quán lành mạnh vẫn được nhân dân bảo tồn và phát triển. Xã có câu lạc bộ hát chèo, câu lạc bộ múa trống thường xuyên sinh hoạt, biểu diễn. Du khách sẽ được trải nghiệm, đắm mình trong tiếng hát chèo, âm thanh trầm ấm, điệu múa độc đáo của Câu lạc bộ múa trống dân gian để cùng trở về với những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc. 

       Qua buổi khảo sát thực tế tại xã Khánh thiện và thông qua nội dung báo cáo của lãnh đạo xã, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm cũng như đóng góp ý kiến về lộ trình, sản phẩm du lịch tại xã.

       Với mục tiêu sớm xây dựng thành công mô hình du lịch trải nghiệm, trong thời gian tới Khánh Thiện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức và người dân; kêu gọi đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, cơ sở phục vụ du lịch, từng bước nâng cấp các khu, điểm du lịch, sản phẩm du lịch; thực hiện chủ trương phát triển du lịch bền vững, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số; tích cực tham gia Chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) để phát triển hệ thống sản phẩm OCOP, phát huy các nghề truyền thống,…

        Với sự quyết tâm của cấp uỷ, chính quyền, sự vào cuộc của nhân dân, tin tưởng rằng Khánh Thiện sớm trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần xây dựng Khánh Thiện sớm trở thành đô thị loại V, chung sức xây dựng huyện Yên Khánh sớm trở thành huyện Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu hiện đại, văn minh, giầu đẹp.

Một số hình ảnh tại buổi trải nghiệm

Trang TTĐT huyện

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
598523

Online 7

Hôm nay 466

Hôm qua 0