Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

HĐND huyện Yên Khánh khóa XIV, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND huyện Yên Khánh đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri các xã: Khánh Cư, Khánh Vân, Khánh Hải, Khánh Trung.

Thứ ba, 16/06/2020

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh khóa XIV và kỳ họp thứ 13, HĐND huyện Yên Khánh khóa XIV, ngày 15/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND huyện Yên Khánh đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri các xã: Khánh Cư, Khánh Vân, Khánh Hải, Khánh Trung.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi tiếp xúc đại biểu cử tri các xã Khánh Cư, Khánh Vân, Khánh Hải. Ảnh: T.G

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Phạm Quang Ngọc, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND huyện Yên Khánh đã thông báo với cử tri về dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh khóa XIV, chương trình kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa XIV; báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ KTXH 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ phát triển KT- XH 6 tháng cuối năm 2020 của tỉnh, của huyện; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XIV và tại kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khóa XIV. 

Cử tri xã Khánh Cư, Khánh Vân, Khánh Hải bày tỏ phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, của huyện trong 6 tháng đầu năm. Bên cạnh đó, cử tri các xã cũng phát biểu nêu lên kiến nghị, đề xuất liên quan đến nhiều lĩnh vực như: nông nghiệp, giao thông, môi trường, chế độ chính sách…

Theo đó, cử tri đề nghị Nhà nước rải nhựa áp phan đoạn đường 481B đoạn qua xã Khánh Cư  từ Ngã ba Thông đến Cầu Tràng để tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại và các thôn xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn; xem xét xây dựng trạm bơm tiêu tại vị trí cống tiêu T6 (xã Khánh Cư) để đảm bảo sản xuất và sinh hoạt; đề nghị HĐND tỉnh có cơ chế, chính sách nâng mức hỗ trợ các khu dân cư xây dựng NTM kiểu mẫu, vườn mẫu và các mô hình phát triển kinh tế. 

Cử tri phản ánh việc cấp đất giãn dân cũng như việc chuyển quyền sử dụng đất ở, đất nông nghiệp quá chậm, đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết cho nhân dân. Đề nghị xem xét lại giá thu phí đo đạc trong công tác chuyển quyền sử dụng đất vì mức giá hiện nay đang cao, miễn giảm thu phí đo đạc cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và hộ hưởng bảo trợ xã hội. 

Về việc thực hiện các chế độ, chính sách, cử tri cũng đề nghị HĐND tỉnh sớm có văn bản hướng dẫn thực hiện chi trả phụ cấp cho bí thư, xóm trưởng, trưởng ban công tác mặt trận và những người hoạt động không chuyên trách theo Nghị định 34/2019/NĐ - CP. 

Mở rộng đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến người cao tuổi đang hưởng trợ cấp tuất ngoài đối tượng được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ, có chính sách hỗ trợ đối với các thành viên tổ giám sát dịch Covid-19 ở thôn, xóm tham gia phòng, chống dịch bệnh...

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện Yên Khánh đã tiếp thu, trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.  

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Quang Ngọc, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin thêm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2020. Đồng chí trân trọng cảm ơn các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời trao đổi một số nội dung kiến nghị của cử tri về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, về chính sách hỗ trợ khu dân cư xây dựng NTM kiểu mẫu, vườn mẫu… Đối với các kiến nghị khác thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, đồng chí đề nghị Tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp đầy đủ, trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định. 

* Cùng ngày, tại UBND xã Khánh Trung, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND huyện Yên Khánh đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri địa phương. 

Dự buổi tiếp xúc có các vị đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Yên Khánh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Khánh.

Cùng với việc bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào các kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện, cử tri xã Khánh Trung đã nêu các ý kiến, kiến nghị đối với một số vấn đề: Đề nghị tỉnh và Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục có nhiều chính sách hỗ trợ đầu tư cho sản xuất nông nghiệp như kiên cố hóa kênh mương, hỗ trợ máy móc, trang thiết bị cho sản xuất nông nghiệp, có chính sách hỗ trợ người trồng lúa.

Quan tâm bình ổn giá vật tư nông nghiệp, nhất là thuốc bảo vệ thực vật; Đề nghị hỗ trợ cải tạo nâng cấp tuyến đường cứu hộ, cứu nạn từ cống Đôi đến trọng điểm kè Ngòi quyền và tuyến đường khu trung tâm xã, khu dân cư kiểu mẫu gắn với mở rộng vùng sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

Một số cử tri cũng đề nghị, trong năm học tới, 3/4 trường học trong xã đều thiếu phòng học và nhiều phòng học chức năng, đề nghị tỉnh, huyện xem xét, hỗ trợ địa phương xây dựng thêm các phòng học cho các nhà trường để đáp ứng nhu cầu dạy và học của các nhà trường.

Tiếp thu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng thời trao đổi làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Các vấn đề cử tri đề xuất sẽ được Tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp trình tại kỳ họp HĐND tỉnh tới đây.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
454505

Online 4

Hôm nay 164

Hôm qua 0