Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Yên Khánh: Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các khu, cụm công nghiệp

Thứ ba, 23/06/2020

Yên Khánh hiện có 2 khu công nghiệp (KCN), 2 cụm công nghiệp (CCN), thu hút hơn 1 vạn lao động tới làm việc. Bên cạnh thuận lợi về phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, đem lại nguồn thu ngân sách cho địa phương, các KCN, CCN cũng đang phát sinh nhiều vấn đề xã hội cần quan tâm, trong đó có tình trạng ùn tắc, mất trật tự ATGT.

Yên Khánh: Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các khu, cụm công nghiệp

Cảnh sát giao thông điều tiết giao thông vào giờ tan ca tại Khu công nghiệp Khánh Phú (Yên Khánh).

Vào giờ cao điểm (vào ca và tan ca) trên các tuyến đường dẫn vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện, nhất là Khu công nghiệp Khánh Phú hay Cụm công nghiệp Khánh Nhạc, không khó để bắt gặp cảnh hàng nghìn công nhân kéo ra, băng qua đường Quốc lộ10, gây ùn tắc giao thông. Cùng với đó là xe tải, xe khách lưu thông khá đông trên tuyến đường đi qua KCN, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT). Trong khi đó, ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, nhiều người đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt qua dải phân cách, tranh giành làn đường... Nhiều trường hợp công nhân vì lý do chậm giờ làm đã cố tình vi phạm quy định dẫn đến nguy cơ gây mất an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông khác. Từ đầu năm đến nay, tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện mặc dù không xảy ra nhiều vụ TNGT, nhưng lại có 2 vụ TNGT nghiêm trọng, trong đó 1 vụ có người tử vong tại chỗ, 1 vụ có người bị thương vong.

Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng của huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho người lao động trong các KCN, CCN và người dân sống xung quanh các điểm này. Triển khai, rà soát, bố trí thêm hệ thống biển báo giao thông trên các tuyến đường đi qua KCN, CCN; nâng cấp cơ sở hạ tầng, phân luồng giao thông. Với vai trò là lực lượng nòng cốt, lực lượng Công an huyện Yên Khánh đã  phối hợp với lực lượng bảo vệ thường trực của các KCN và các công ty, doanh nghiệp tăng cường kiểm tra, kiểm soát các tuyến đường, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Thiếu tá Vũ Việt Dũng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Khánh cho biết: Ngoài việc kiểm tra, xử phạt, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện còn phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT tại các KCN bằng nhiều hình thức. Hàng năm, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện đã làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, yêu cầu ký cam kết bảo đảm ATGT và đưa nội dung thực hiện ATGT vào trong quy định, xét thưởng thi đua của cán bộ, công nhân các doanh nghiệp. Đồng thời, phân công lực lượng tổ chức hướng dẫn, điều tiết giao thông tại các điểm tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT vào giờ cao điểm. Đặc biệt, trong đợt thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện được thực hiện từ ngày 15/5 - 14/6, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Khánh đã tăng cường kiểm tra các loại phương tiện và kiểm soát, xử lý xe quá khổ, quá tải hoạt động tại khu vực các khu, cụm công nghiệp; đã xử lý gần 100 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 150 triệu đồng.

Để tình hình trật tự ATGT trong các KCN, CCN trên địa bàn huyện được bảo đảm tốt hơn trong thời gian tới, đại diện lãnh đạo Công an huyện Yên Khánh cho rằng các cơ quan chức năng cần phối hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp, như: rà soát và điều chỉnh quy hoạch chi tiết các KCN, CCN phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải; bổ sung các tiêu chí đảm bảo trật tự ATGT vào tiêu chí đánh giá, thi đua khen thưởng hàng năm của các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp; cải tạo, xóa bỏ các điểm bất cập, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên hệ thống các tuyến đường trong và ngoài khu vực các KCN, CCN; cùng với đó, xây dựng chương trình phối hợp giữa các ngành với chính quyền địa phương nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho cán bộ quản lý, người lao động trong các KCN, CCN và người dân sống xung quanh các điểm này. Về phía lực lượng Công an huyện, đơn vị sẽ thường xuyên bố trí lực lượng điều tiết phương tiện, phân làn đường trong giờ cao điểm; tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm người và phương tiện vi phạm; thực hiện nghiêm công tác giải tỏa hành lang ATGT trên các tuyến đường xung quanh các khu, cụm công nghiệp... Cùng với đó, các đơn vị doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp cần phân chia thời gian vào ca, tan ca hợp lý, nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường.

Nguồn:Bài, ảnh: Kiều Ân

baoninhbinh.org.vn

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
454614

Online 4

Hôm nay 273

Hôm qua 0