Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Khai mạc Triển lãm tranh cổ động "Hồ Chí Minh - cả cuộc đời vì nước, vì dân"

Thứ sáu, 09/10/2020

Sáng 9/10, Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình tổ chức khai mạc Triển lãm tranh cổ động "Hồ Chí Minh - cả cuộc đời vì nước, vì dân".

Khai mạc Triển lãm tranh cổ động

                                                                                              Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Đây là một trong các hoạt động văn hóa, thể thao thiết thực chào mừng thành công Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Ninh Bình lần thứ V (2020-2025) và chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Khai mạc Triển lãm tranh cổ động Hồ Chí Minh cả cuộc đời vì nước vì dân

Các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tham quan triển lãm tranh cổ động.

 

Dự khai mạc triển lãm có các đồng chí: Lưu Danh Tuyên, TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện nguyên lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy; đại diện một số sở, ban ngành, đoàn thể; các nghệ sĩ và đông đảo người yêu thích tranh cổ động.

Triển lãm đã trưng bày 100 tác phẩm tranh cổ động về Chủ tịch Hồ Chí Minh của họa sĩ Nguyễn Phúc Khôi, nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - một họa sĩ đam mê và tâm huyết với sáng tác tranh cổ động.

Các tác phẩm trưng bày tại Triển lãm được lựa chọn trong số 150 tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Phúc Khôi đã từng sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với sự say mê sáng tạo, bằng ngôn ngữ của nghệ thuật đồ họa, với những mảng màu, đường nét cách điệu khái quát cao, họa sĩ Phúc Khôi thể hiện sinh động chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì tự do, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội.

Khai mạc Triển lãm tranh cổ động Hồ Chí Minh cả cuộc đời vì nước vì dân

                                                                                                Triển lãm thu hút đông đảo nhân dân đến tham quan.

 

Đồng thời, khắc họa hình ảnh một vị lãnh tụ vĩ đại, tận tụy quên mình, hiến dâng cả cuộc đời vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc nhưng lại giàu lòng bác ái, thanh bạch, dung dị và gần gũi trong cuộc sống đời thường. Nhân cách cao đẹp của Người đã tạo nên những giá trị nhân văn cao cả, có sức lan tỏa trong lòng mỗi người dân Việt Nam và trong trái tim nhân loại...

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hóa và thể thao và họa sĩ Phúc Khôi đã thực hiện nghi lễ cắt băng khai mạc Triển lãm tranh cổ động "Hồ Chí Minh - cả cuộc đời vì nước, vì dân".

Triển lãm được mở trong thời gian 15 ngày, từ 9-23/10, tại Thư viện tỉnh Ninh Bình.

                                                                                                                                                           Hạnh Chi- Minh Quang http://baoninhbinh.org.vn/

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
591984

Online 17

Hôm nay 462

Hôm qua 0