Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Gương Doanh Nhân tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Thứ hai, 08/04/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với 61 tuổi đời, 35 tuổi Đảng ông Phạm Đăng Khuyến, Bí thư chi bộ, Giám đốc Công ty TNHH xuất khẩu và đầu tư Thành Hóa, xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh luôn gương mẫu học và làm theo Bác; tích cực trong sản xuất kinh doanh và các phong trào của địa phương.

Năng động, sáng tạo trong sản xuất điều hành

 Doanh nghiệp Thành Hoá do ông quản lý vốn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, chuyên sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ từ nguyên liệu cây cói, cây bèo, bẹ chuối....Trong suốt thời gian qua mặc dù có thời điểm gặp nhiều khó khăn nhất là trong thời gian dịch bệnh Covid -19 kéo dài, sản xuất nhiều nơi bị đình đốn, gián đoạn nhưng với phẩm chất của một giáo dân kính Chúa, yêu nước, năng động, sáng tạo trong sản xuất điều hành, ông đã giúp doanh nghiệp luôn duy trì được tốc độ phát triển. Hiện doanh nghiệp có trên 100 công nhân, lao động thường xuyên, thu nhập bình quân từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn tạo công việc, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động nông nhàn trong huyện và các huyện lân cận như Kim Sơn, Yên Mô, với mức thu nhập từ 3 - 4,5 triệu đồng/người/tháng. Mỗi năm doanh nghiệp xuất khẩu hàng triệu sản phẩm ra thị trường nước ngoài như: Tập đoàn IKIA của Thụy Điển và các nước Nhật Bản, Hà Lan, Hàn Quốc, Đan Mạch. Cùng với sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, doanh nghiệp do ông điều hành còn có 01 Phòng khám Đa khoa tư nhân Thành Tâm, mỗi ngày khám và điều trị cho khoảng 150 lượt người trong huyện và một số xã lân cận của huyện khác như Yên Mô, Kim Sơn; 01 cây xăng tại cụm công nghiệp Khánh Nhạc.

Đ/c Phạm Ngọc Hải - Phó bí thư thường trực Huyện uỷ tặng hoa chúc mừng Doanh nghiệp

Với sự nỗ lực cố gắng của giám đốc Phạm Đăng Khuyến, sự đoàn kết của cấp uỷ, cán bộ, công nhân, năm 2023 tổng sản phẩm bán ra của doanh nghiệp là 2,6 triệu sản phẩm, doanh thu đạt 128 tỷ đồng, cao hơn so với cùng kỳ năm 2022 là 13 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2022; nộp ngân sách Nhà nước 5,3 tỷ đồng, cao hơn so với năm 2022 là 800 triệu đồng.

Tích cực tham gia các hoạt động xã hội

  Không chỉ nỗ lực trong sản xuất kinh doanh, ông Phạm Đăng Khuyến còn tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động từ thiện. Nhớ lời Bác Hồ dạy “Đồng bào lương và giáo hãy đoàn kết chặt chẽ, giúp đỡ lẫn nhau”, năm 2023 ông đã tổ chức cho đội ngũ y bác sỹ khám tư vấn, điều trị, cấp thuốc miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở các xã: Khánh Thành, Khánh Nhạc, Khánh Mậu, Khánh Lợi, mỗi xã trên 100 người. Hằng năm, khám và điều trị ngoại trú cho trên 100 ngàn lượt bệnh nhân trên địa bàn huyện Yên Khánh và các huyện lân cận như: Kim Sơn, Yên Mô… Mỗi năm doanh nghiệp do ông phụ trách đã trích quỹ phúc lợi hàng trăm triệu đồng, tham gia các quỹ vì người nghèo, quỹ hỗ trợ nông dân, chất độc da cam, quỹ khuyến học, quỹ phòng chống dịch Covid -19 hàng trăm triệu đồng. Đồng thời với vai trò Giám đốc, ông luôn chú trọng lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện tốt Quyết định số 140 - QĐ/TU, ngày 1/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình về việc "phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách, doanh nghiệp kết nghĩa với các xã, phường, thị trấn có tính chất đặc thù". Được sự tin tưởng Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện uỷ, doanh nghiệp Thành Hoá được phân công kết nghĩa với xã Khánh Vân. Doanh nghiệp đã hỗ trợ hàng trăm triệu đồng làm đường giao thông tại xóm 2 và xóm 4 Ninh Tiến, xã Khánh Vân. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã giúp đỡ, hỗ trợ cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

   Từ sự nỗ lực trong kinh doanh sản xuất ông đã được nhiều cấp, ngành tặng bằng khen, giấy khen trong đó được vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. 

   Với sự sáng tạo, năng động, đổi mới trong sản xuất kinh doanh cùng những đóng góp cho cộng đồng xã hội, ông Phạm Đăng Khuyến đã trở thành tấm gương tiêu biểu góp phần đưa việc học và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng tới cộng đồng./.

Một số hình ảnh tại Doanh nghiệp của ông Phạm Đăng Khuyến:

Trang TTĐT huyện.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
596282

Online 49

Hôm nay 434

Hôm qua 0