Uỷ ban nhân dân Huyện Yên Khánh
Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Yên Khánh

Thẩm định hồ sơ và mức độ đạt chuẩn các tiêu chí nông thôn mới nâng cao tại xã Khánh Nhạc

Thứ năm, 15/07/2021

Sáng 15/7, Tổ thẩm định mức độ đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao của tỉnh đã có buổi làm việc với xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh. Đồng chí Vũ Nam Tiến, TUV, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh làm tổ trưởng.

Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành, thành viên phụ trách các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh, Văn phòng điều phối NTM tỉnh

Về phía huyện Yên Khánh, có đồng chí Nguyễn Xuân Tuyển, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo UBND huyện, thành viên BCĐ NTM huyện và xã Khánh Nhạc.

                                

                                                                                              Các đại biểu dự hội nghị

 Năm 2014 xã Khánh Nhạc về đích NTM. Từ đó đến nay, xã không ngừng tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Đầu năm 2021, xã Khánh Nhạc tiếp tục được huyện và UBND tỉnh phê duyệt, chọn xây dựng NTM nâng cao. Với tinh thần đoàn kết thống nhất, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể trong xã thể hiện quyết tâm cao thực hiện nhiệm vụ và đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.  Đến nay,  xã Khánh Nhạc đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao. Trong đó có nhiều tiêu chí đạt chuẩn với tỷ lệ cao: Toàn xã có 14,5 km đường ngõ xóm đã bố trí điện chiếu sáng, cây xanh phù hợp, đạt 89%; số nút giao có biển báo 61/67, đạt 80%; tuyến đường trục nội đồng dài gần 26 km, đã được cứng hóa 100%. Tiêu chí về văn hóa, giáo dục xã Khánh Nhạc đã đạt được so với yêu cầu. Trong đó, xây dựng Nhà văn hóa đa năng tập trung của xã và 20/20 xóm có điểm sinh hoạt văn hóa; danh hiệu "Gia đình văn hóa"  đạt tỷ lệ gần 90%; thôn, xóm đạt và giữ vững danh hiệu văn hóa chiếm 100% và đã có 7/20 xóm được công nhận khu dân cư NTM kiểu mẫu; có 100% xóm được công nhận đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự.

Trong thời gian thẩm định thực tế tại xã Khánh Nhạc và thẩm định hồ sơ tại phòng họp, tổ thẩm định đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của địa phương, đồng thời cũng đóng góp các ý kiến để hoàn thiện các tiêu chí trong hồ sơ. Phấn đấu trong năm 2021 xã Khánh Nhạc đón công nhận xã NTM nâng cao.

                                                                                                                                                                                                Trang TTĐT huyện/.

Liên kết Website
Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
590661

Online 12

Hôm nay 492

Hôm qua 0